PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

“นายกฯบิ๊กตู่” เตือน กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ต้องไม่กระทบพระราชพิธีฯ

“นายกฯบิ๊กตู่” เตือน กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ต้องไม่กระทบพระราชพิธีฯ/ กกต.พร้อมประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ใน 45 วัน หลังเลือกตั้ง/ ยัน มีเลือกตั้ง แน่ ก่อน9 พค.
พลเอกประยุทธ์ นายกฯเตือน อย่าไปตามกระแส วันนี้บ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ แน่นอนว่าประเทศต้องมีเลือกตั้ง ไม่มีการดึงอะไรไปได้ อาจจะมีขยับไปมาบ้าง แต่ก็อยู่ในกรอบ 9 พฤษภาคม เพราะรัฐธรรมนูญเขียนไว้แล้ว ไม่อย่างนั้นต้องไปแก้รัฐธรรมนูญกันใหม่ ซึ่งทำไม่ได้อยู่แล้ว
และตอนนี้อยู่ในช่วงที่จะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้สงบ จะเห็นได้ว่าใกล้เลือกตั้ง ก็มีการเคลื่อนไหวกันไปกันมา
ส่วนตัวก็อยากให้ช่วงเวลาสำคัญเหล่านั้นนิ่งๆ เสียหน่อย ระหว่างนั้นก็ไปทำอย่างอื่นไป
“สมมติเลือกตั้ง เสร็จแล้ว เป็นเรื่องของการประกาศผลการเลือกตั้ง ตรวจสอบคุณสมบัติ และเป็นเรื่องของการตั้งรัฐบาล เลือกนายกรัฐมนตรี มีอีกหลายขั้นตอน
สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น หลังจากการเลือกตั้ง ก็ไม่ควรจะต้องกระทบกับช่วงเวลาสำคัญ เหตุผลก็มีแค่นั้น ถ้าทุกคนคิดแบบวันนี้ ไปไหนก็ก๊งเก๊งไปทั่วหมด ทำอะไรก็ไม่ถูกใจทั้งหมด
แต่ขอยืนยันว่า ทั้งหมดก็มุ่งหวังทำให้การเมืองของเรามีเสถียรภาพมากขึ้น”

ไม่มีความคิดเห็น: