PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ผู้สมัครสส.'พปชร.'เขต13แจ้งความ มือมืดเผาป้ายหาเสียง

5 ก.พ.62 น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางไปยัง สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังถูกมือดีเผาป้ายหาเสียง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเสรีไทย ซอย 1 ด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย
น.ส.ฐิติภัสร์ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 02.00 น.วันที่ 5 ก.พ.62 โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ จนทำให้ป้ายเสียหายแค่บางส่วน รวมถึงไม่เกิดอันตรายกับประชาชน เพราะอยู่กับเสาไฟและสายเคเบิ้ล ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นความเห็นต่างทางการเมือง หรือความคึกคะนอง แต่ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะป้ายหาเสียงทำใหม่ได้ แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือ อาจไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น และการมาแจ้งความวันนี้เพื่อป้องปรามผู้ที่ไม่หวังดี
อย่างไรก็ตาม หากเกี่ยวข้องกับการเมือง ยอมรับว่า รู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมา 4 - 5 ปี บ้านเมืองสงบ ไม่มีความรุนแรง แต่พอเริ่มหาเสียงเลือกตั้งก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ ดังนั้นอยากฝากทุกฝ่ายให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ หยุดสร้างวาทกรรมที่ปลุกปั่นสร้างความขัดแย้ง ส่วนคนที่เห็นต่างก็สามารถใช้สิทธิ์พร้อมกันในการการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้
สำหรับขั้นตอนทางคดี จากนี้ ตำรวจจะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมกำชับทีมงานในพื้นที่ช่วยกันดูแลป้ายหาเสียงให้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: