PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

คสช. แฉมีขบวนการปล่อยข่าวลือ ปฏิวัติซ้อน

คสช. แฉมีขบวนการปล่อยข่าวลือ ปฏิวัติซ้อน  

ชี้ ทำราชกิจจาฯปลอม ปลด ผบ.เหล่าทัพ สร้างเรื่องเท็จ หวังให้บ้านเมืองวุ่นวาย  ให้กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศในห้วงเวลาสำคัญนี้ ชี้ สังคมอ่อนไหว ประชาชน ต้องใช้สติเพื่อรู้เท่าทันข่าวสาร 
               
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวว่า. สื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม ลักษณะเป็นเอกสาร การปลอม คำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เรื่อง ให้ข้าราชการ ผบ.เหล่าทัพ พ้นจากตำแหน่ง 
              
จึงขอเรียนให้ทราบว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอมที่ถูกจัดทำขึ้นทั้งฉบับ  เป็นการสร้างเรื่องเท็จ  มุ่งประสงค์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจหวังให้สังคมเกิดความวุ่นวาย  

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของการเผยแพร่  เพื่อใช้มาตราการทางกฎหมายดำเนินการ 

จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชนหลีกเลี่ยงการส่งต่อเรื่องอันเป็นเท็จดังกล่าว  เพราะอาจเข้าข่ายความผิดในทางกฎหมายได้
            
อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันอาจมีกลุ่มไม่หวังดี กำลังมีความพยายามสร้างความวุ่นวายทางข้อมูลข่าวสาร  ในลักษณะสร้างเรื่องเท็จ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดทั้งในตัวบุคคลหรือองค์กรก็ตาม ไปนำเสนอเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย   

ซึ่งอาจมีข้อสังเกตได้ว่าอาจจะเป็นการกระทำในลักษณะที่เป็นกระบวนการ   หวังให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมีนัย โดยเฉพาะกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศในห้วงเวลาสำคัญนี้ด้วย  
           
จึงขอความร่วมมือ เนื่องด้วยช่วงนี้สังคมมีความอ่อนไหวต่อทุกข้อมูลข่าวสาร การจะนำเสนอข้อมูลใดๆ ควรจะอยู่ในกรอบกติกาอย่างเหมาะสม   

และเชื่อว่าในช่วงนี้สังคมจะได้ใช้วิจารณญาณที่ดีในการบริโภคข่าวสารมากขึ้น รวมถึงสามารถรู้เท่าทันต่อวิธีการต่างๆ ของผู้ที่ไม่หวังดีต่อสังคมและประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: