PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

"บิ๊กป้อม" สยบข่าว "ปฏิวัติ" เรียกขุนทหารประชุมงานบรมราชาภิเษกฯ

สยบข่าวลือ!! "ประวิตร" เมินตอบข่าวลือรัฐประหารซ้อน หลังโซเชียลแห่แชร์ ราชกิจจานุเบกษาปลอม อ้างคำสั่ง หัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ ขณะที่ ผบ.เหล่าทัพ ยังคงอยู่ประเทศไทยและปฏิบัติภารกิจประจำวันปกติ...

เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 11 ก.พ.62 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการถวายความปลอดภัย งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ โดยมี พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบถึงกระแสข่าวลือถึงการรัฐประหารซ้อน หลังโซเชียล ตื่นตระหนกแห่แชร์ ราชกิจจานุเบกษาปลอม อ้างคำสั่ง หัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทำให้ รัฐประหาร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า ผบ.เหล่าทัพมีภารกิจภายในกองทัพอยู่ในประเทศไทยแม้จะยังไม่ปรากฏตัว โดย ผบ.ทสส. และ ผบ.เหล่าทัพ มอบหมายให้ผู้แทนเข้าร่วมประชุมแทน โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมีกำหนดการประชุมมอบหมายงานตามวาระปกติ ที่ บก.ทสส. ถนนแจ้งวัฒนะ ส่วน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และเลขาธิการ คสช. ไม่ได้เขาประชุม สำนักงานเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(ลธ. คสช.) โดยมอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะ รองเลขาฯ คสช.ประชุมแทน โดยมีรายงานว่า ผบ.ทบ. เพิ่งเดินทางกลับจากราชการต่างประเทศ ด้าน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร.มีกำหนดการต้อนรับ ผบ.ทร. กัมพูชา ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ วังเดิม ด้าน พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. มีภารกิจ และกำหนดการที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง.
ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: