PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ฝ่ายปชต.น้ำตาร่วง!'จาตุรนต์'หลุดบัญชีนายกฯทษช. เจ้าตัวเผยคงไม่ต้องเซ็นแล้ว



7 ก.พ. 62 - ที่ตลาดวัดตะกล่ำ  นายจาตุรนต์  ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) พร้อมคณะ อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ กรรมการยุทธศาสตร์พรรค  นายฤภพ ชินวัตร รองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ นายนิคม ไวยรัชพานิช นายประภัสร์ สงวน นพ.เหวง โตจิราการ  และนายธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคไทยรักษาชาติ เขตประเวศ-สวนหลวง ลงพื้นที่หาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาซื้อของภายในตลาด จากนั้นเดินทางไปหาเสียงต่อที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ โดยได้แวะรับประทานอาหารเช้าที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ และปิดท้ายที่การเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดทุ่งลานนา 

นายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งว่าถึงความคืบหน้ารายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติ ว่า ตนยังไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ก่อนหน้านี้ก็มีชื่อตนว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนหนึ่งของพรรค  ซึ่งก็รอว่าจะมีหนังสือมาให้เซ็นยินยอมหรือไม่ แต่วันนี้ก็วันที่ 7 ก.พ.เข้าไปแล้ว 
"เข้าใจว่าคงจะไม่ต้องเซ็นแล้ว" นายจาตุรนต์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นผู้พิจารณา ส่วนจะเป็นบุคคลจากภายนอกหรือไม่นั้น คณะกรรมการบริหารก็ยังไม่ได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบ ขอให้รอการชี้แจงจากคณะกรรมการบริหารพรรคจะดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณสมบัติของแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคนั้นควรจะเป็นอย่างไร นายจาตุรนต์กล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา และตนก็เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน จึงขอไม่ก้าวล่วง ให้คณะกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจโดยอิสระ เชื่อว่าจะตัดสินใจอย่างดีที่สุด

สำหรับนายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นที่คาดหมายของฝ่ายประชาธิปไตย  ว่าจะเป็นหนึ่งในนายกฯบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ.

ไม่มีความคิดเห็น: