PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

ไม่ตอบโต้อภิสิทธิ์

“บิ๊กตู่”ปัดตอบโต้ “มาร์ค” แย้ม แผนจัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้ง  ต้องให้ได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ไม่ใช่เป็น 1-2 ปีแล้วเลิก ทุกคนชอบของใหม่ กันตลอด แล้วเริ่มใหม่ กันมากี่ครั้งแล้ว ถอยหลังถอยหน้ากันอยู่แบบนี้  ขออย่าแบ่งพวก นายกฯ-ไม่ใช่พวกนายกฯ

พลเอกประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีคำแนะนำอย่างไรในการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีกฎหมาย มีพ.ร.บ. มีระเบียบบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้ว 

ขอเพียงว่าใครก็ตามที่จะมาเป็นนายกฯ ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ตามอำนาจในการบริหารที่มีธรรมภิบาล 

และต้องขอความร่วมมือทุกคนที่จะมาร่วมรัฐบาล ให้ช่วยกันปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปการเมือง ทำให้ประชาชนไม่เกิดความขัดแย้งเป็นพวกนี้พวกโน้น เป็นพวกนายกฯ หรือไม่ใช่พวกนายกฯ 

ทั้งหมดคือคนไทย ไม่เช่นนั้นพอการเมืองมีปัญหา ประชาชนก็จะมีปัญหาไปด้วย เพราะต่างคนก็รักชอบพอคนละอย่างคนละพวก วันนี้จึงต้องแก้ไขใหม่ทั้งหมดด้วยการเลือกตั้งครั้งนี้ 

ขอให้ช่วยกันพิจารณาให้ดี ทำอย่างไรที่จะทำให้ได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ไม่ใช่เป็น 1-2 ปีแล้วเลิก ทุกคนชอบของใหม่กันตลอด แล้วเริ่มใหม่กันมากี่ครั้งแล้ว ถอยหลังถอยหน้ากันอยู่แบบนี้ 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน ขึ้นอยู่กับประชาชนต้องการผู้นำแบบไหน ทุกคนก็รู้จักผม มาหมดแล้ว และรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของแต่ละพรรคทุกคนก็รู้จัก ก็ต้องไปดูว่าจะพิจารณาใคร พอใจใคร มีผลงานเป็นรูปธรรมอะไรบ้าง แต่ก็ขอให้ความเป็นธรรมกับ ด้วยว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: