PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รอลุ้นเสียว

ฟ้าหลังฝนย่อมสดใส แต่ท้องฟ้าที่ว่าใสๆ ก็อาจเกิด พายุใหญ่พัดกระหน่ำแบบไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน

การจัดตั้งรัฐบาล แบ่งสรร ตำแหน่งรัฐมนตรีของรัฐบาล “ประยุทธ์ 2” ที่มีเสียงแย่งเก้าอี้กันโครมคราม เหมือนจะฆ่ากันตาย

แต่สุดท้าย เมื่อ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 สมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการ ก็เริ่มปฏิบัติการตบเกลี่ย ทั้งในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลให้เข้ารูปเข้ารอย

สยบความวุ่นวายจนมาถึงขั้นตอนส่งรายชื่อโผ ครม.ของแต่ละพรรคถึงมือนายกฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติกันแล้ว

สุดท้ายใครเป็นใคร ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงไหน ตรงตามโผที่สื่อมวลชนรายงานกันไว้หรือไม่ มีการเปลี่ยนแปลงกันนาทีสุดท้ายหรือเปล่า ต้องรอพิสูจน์กันอีกเฮือกใหญ่

แต่ที่แน่ๆในยามนี้ ยังมีอีกเรื่องใหญ่ให้ต้องลุ้นเสียวโผล่พรวดขึ้นมา

เมื่อ ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯได้ส่งคำร้องที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เข้าชื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยคุณสมบัติการดำรงตำแหน่ง ส.ส.จำนวน 41 คน จาก 6 พรรคการเมือง กรณีถือครองหุ้นสื่อมวลชน ไปยังศาลรัฐธรรมนูญตามความประสงค์จำนงหมาย

ไล่เรียงรายชื่อ ส.ส. 41 คน ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ 26 คน พรรคประชาธิปัตย์ 12 คน พรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คน พรรคชาติพัฒนา 1 คน และพรรคประชาภิวัฒน์ 1 คน

ล็อกเป้าถล่ม ส.ส.ซีกรัฐบาลล้วนๆ แสบไส้ติ่งมั้ยล่ะคุณโยม!!!

งานนี้แม้ไม่บอกตรงๆว่ามุ่งหมายสิ่งใด แต่ใครๆก็มองออกว่าเป็นเกมย้อนศรขั้วฝ่ายรัฐบาล

หลังจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดนศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว

จากเหตุที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติชี้ว่าเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการสมัคร ส.ส. เนื่องจากถือหุ้นบริษัท วี–ลัค มีเดีย ที่ดำเนินธุรกิจสื่อสารมวลชน หรือสื่อหนังสือพิมพ์ อยู่ในวันที่ไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จึงส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.

ทำให้ “ธนาธร” ไม่สามารถเข้า ไปทำหน้าที่ในสภาฯได้ แถมยังต้องรอลุ้นเสียวจากคำตอบสุดท้ายของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะหลุดจากเก้าอี้ ส.ส.หรือไม่???

ฉันใดก็ฉันนั้น เมื่อ ทั่นประธานฯชวน ส่งเรื่อง 41 ส.ส.ซีกรัฐบาล ถือหุ้นในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจสื่อ ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย

41 ส.ส.ก็ต้องลุ้นระทึกเช่นกันว่าจะมีความผิดเข้าง่ามกฎหมายหรือไม่ และหากศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาจะมีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราวหรือเปล่า???

และที่ต้องระทึกมากกว่า ก็หนีไม่พ้นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำของนายกฯประยุทธ์ นั่นแหละทั่นมหา

เพราะใครๆก็รู้ ตอนนี้มีเสียง ส.ส.หนุนเต็มพิกัดอยู่แค่ 254 เสียง ห่างจากฝ่ายค้านแค่ 8-9 เสียง ถ้า ส.ส.ใน ขั้วรัฐบาลโดนศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทั้งโขยง 40 กว่าคน เหมือนอย่างกรณีธนาธร

รัฐบาล “ลุงตู่ 2” จะกลายเป็น รัฐบาลเสียงข้างน้อยทันที มันเสียวตรงนี้แหละโยม!!!

“พ่อลูกอิน”

ไม่มีความคิดเห็น: