PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

เรียก'สุขุมพันธุ์'10เม.ย.ข้อหาต่อสัญญาบีทีเอส


การเมือง
วันที่ 3 เมษายน 2556 17:14

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ดีเอสไอเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และพวกรับทราบข้อกล่าวหาคดีต่อสัญญาบีทีเอสส่วนต่อขยาย 10 เม.ย.นี้

พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายแถลงว่า จากการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม พบหลักฐานใหม่ว่า ในปี 2552-2553 ผู้บริหารกทม.และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำสัญญาจ้างบริหาร 2 สัญญาและสัญญากิจการจ้างเดินรถและซ่อมบำรุงอีก 2 สัญญา รวม 4 สัญญาในโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ในส่วนต่อขยายอีก 2 เส้นทาง คือ สีสม-สะพานตากสิน ถึงวงเวียนใหญ่ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร และสายสุขุมวิทสายสุขุมวิท 85-สุขุมวิท 107 ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร ไปก่อนล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7,12 พฤษภาคม 52 และวันที่ 19,29 พฤศจิกายน 53 โดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยืนยันว่า ผู้บริหารกทม.ทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากเป็นสัญญาที่มีความเกี่ยวพันกับกิจการรถรางส่วนต่อขยายและไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกทม.หรือเอกชนทำได้

พ.ต.ท.ถวัล กล่าวอีกว่า คณะทำงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้รายงานผลการสอบสวนว่ามีหลักฐานเห็นว่าผู้เกี่ยวข้องในการลงนามน่าจะกระทำผิด จึงมีความเห็นให้แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร และพวกเพิ่มเติมและมีหนังสือแจ้งทั้งหมดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 เม.ย.เวลา 9.30-16.00 น.โดยจำนวนนี้มี นายจุมพล สำเภาพล ผอ.สำนักการจราจรและขนส่งกทม ซึ่งปัจจุบันได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองผู้ว่ากทม.

ไม่มีความคิดเห็น: