PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

เหลิม รอนั่ง นายกรักษาการ


ไทกร พลสุวรรณ

เหลิมนิ่ง......

หลัง ปปช.แถลงว่าจะชี้มูลความผิดของนางยิ่งลักษณ์ในกรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จในวันที่ 4 เมษายน 2556 ได้ตรวจเช็คความเคลื่อนไหวของเฉลิมผ่านคนสนิทที่เป็นแกนนำเสื้อแดงที่จังหวัดอุดรธานี ได้รับข้อมูลยืนยันว่า

1. เฉลิมพร้อมเต็มที่ในการทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
2. เฉลิมส่งสัญญานไปยัง ส.ส.คนสนิท และแกนนำเสื้อแดงสายเฉลิม หรือ แกนนำเสื้อแดง ที่รับเงินรายเดือนจากเฉลิมให้นิ่ง ไม่ให้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ทั้งแสดงความคิดเห็นเป็นการภายใน หรือแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ เนื่องจากเฉลิมเกรงว่าทักษิณจะเปลี่ยนใจให้รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนตนเอง

ดังนั้นต้องอดใจรอดูว่าเฉลิมจะได้นั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเต็มตัวหรือไม่ ถึงแม้จะเป็นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการก็ตาม ต่อไปต้องเรียกเฉลิมใหม่ว่า "ท่าน(รักษาการ)นายกฯเฉลิม"

@@@@@@

กลัวตายหมู่!

หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่าเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญไว้พิจารณาทำให้เกิดกระแสวิตกในหมู่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าหากลงมติเห็นชอบกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 68 จะเป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ จะมีโทษทั้งทางการเมืองและทางอาญาจึงมีการเสนอไปยัง ส.ส.ที่ใกล้ชิดนายใหญ่ให้โทรปรึกษานายใหญ่เพื่อหาทางออกเรื่องนี้ให้ แต่คำตอบที่ได้จากนายใหญ่คือ ใครไม่โหวตผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 จะไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.ในสมัยหน้า

สรุปจากคำพูดของ ส.ส.เพื่อไทย(จากภาคอีสาน)คนหนึ่งที่ให้ข้อมูลคือ เป็นลูกน้องเขาแล้วก็ต้องทำตามที่เขาสั่ง

เฮ่อ....! ช่างสมกับฉายา"สภาทาส"เสียจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: