PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ม็อปสวนยางนครศรีฯ ปะทะตำรวจปจ.ผู้ว่าฯเผ่น



วันนี้ ( 23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันจังหวัดนครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 500 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ ถนนสายเอเชีย หมายเลข 41 อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อทวงถามรัฐบาลหลังจากที่ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค.56
กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนสายเอเชียด้านขาขึ้น ด้วยการกางเต็นท์บนถนน และนำรถบรรทุกมาปิดขวางทางจราจรพร้อมกล่าวปราศรัย ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้ ทางแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 22 ทุ่งสง จึงได้แนะนำให้ใช้เส้นทางสำรองแทน ส่วนด้านขาล่องรถทุกชนิดยังคงผ่านได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.รณพงษ์ ทราบแก้ว ผบก.ภ.จวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยปราบจลาจลจำนวน 1 กองร้อย ได้เข้าไปทำการตรึงกำลังในพื้นที่ โดยมีโล่กำบัง และไม้กระบองเป็นอาวุธ พร้อมกับพยายามที่จะทำการเจรจากับแกนนำ แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ยอมที่จะร่วมเจรจาแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 15.30 น. ม็อบชาวสวนยางพาราและชาวสวนปาล์มน้ำมันปะทะกับเจ้าหน้าที่ปราบจรจาจลอย่างรุนแรง โดยม็อบได้นำล้อยางมาวางไว้กลางถนนเพื่อจะทำการเผา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเพื่อจะเข้าทำการรื้อจนเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง โดยม็อบได้ขว้างปาด้วยก้อนอิฐและก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่อย่างบ้าคลั่ง พร้อมกับบุกขับไล่ สร้างความชุลมุนอย่างอลหม่าน ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้นำเต้นไปวางไว้กลางถนนอีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปรื้อออก ใช้เวลาปะทะกันกว่า 15 นาที มีเจ้าหน้าที่ถูกขว้างได้รับบาดเจ็บ 43 นาย ส่วนชาวบ้านบาดเจ็บอีกหลายสิบคน
ถูกนำส่ง รพ.ชะอวดแล้วจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาไปยังรถกระจายเสียงที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรัธรรมราช อยู่บนรถ จนต้องรีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปขับไล่ม็อบ และสามารถจับกุมตัวผู้ชุมนุมได้อีก 2 คน ในขณะที่สถานการณ์มีความตึงเครียดอย่างหนัก ส่วนมาตรการต่อไป ทาง พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.นครศรีธรรมราช ระบุว่าจะใช้แก็สน้ำตาเข้ามาสลายการชุมนุมต่อไป ขณะที่ผู้สื่อข่าวก็โดนบ้างได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน.

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ez05vtIWgl4

ไม่มีความคิดเห็น: