PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชัดๆ"สนธิญาณ-สว.สมชาย"รุมแฉแม้ววุ่นหนักปมอัลกออิดะห์? -สับ"ปธ.-รองปธ.สภา"ลุอำนาจ?


22สิงหาคม 2556 ทีนิวส์ 
คำต่อคำ:ชัดๆ  "สนธิญาณ-สว.สมชาย"ผนึกแฉ แม้ว พล่านหนัก ?? ปมอัลกออิดะห์- แถมถูกตะเพิด" ชินวัตรโกโฮม " -พร้อมฉะยับ"ปธ.-รองปธ.สภา"ลุแก่อำนาจปมร่างรธน. ลั่นสู้ให้ถึงที่สุด   
วันนี้ ( 22 สิงหาคม ) รายการคมคนคิด  คุยกับสนธิญาณ  โดย  สนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม  และ บุญระดม  จิตรดอน ได้พูดคุยเกี่ยวกับประเด็น กรณีคลิปอัลกออิดะห์ขู่ฆ่าทักษิณ  และ เหตุการณ์ความวุ่นวายในการประชุมรัฐสภา    โดยแขกรับเชิญคือ  นายสมชาย  แสวงการ  ส.ว.สรรหา  โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
สนธิญาณ   :  ประเด็นที่เราจะพูดกันในวันนี้มี 2 ประเด็นด้วยกัน  ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน  คุณทักษิณเริ่มไม่มีแผ่นดินที่จะเหยียบ  ไม่มีที่ที่จะให้อยู่  เพราะฉะนั้นเมื่อไม่มีแผ่นดินจะให้เหยียบ  ไม่มีที่จะให้อยู่  ความพยายามในการดิ้นรนกลับประเทศแบบเท่ๆ ตามที่ได้ประกาศไว้  นั่นก็คือการที่ต้องรวบอำนาจทุกอำนาจ  ไว้ในมือของตัวเอง  เพื่อที่จะจัดการทุกอย่างให้ได้  ตามอำเภอใจ       
บุญระดม  :  ประเด็นแรก  คุณทักษิณ โพสรูปภาพถ่ายอินสตราแกรมว่า  อยู่ที่เมือง บุดวา (Budva)  ประเทศมอนเตรเนโกร
สนธิญาณ  :  เรื่องที่คุณทักษิณเดินทางไปมอนเตรเนโกรระบุว่า  ยังไงก็ไม่เหมือนบ้านเรา  หลังจากที่คุณทักษิณออกมาโพสว่าตัวเองอยู่ที่มอนเตรนิโก  มันมีกระแสเสียงข่าวสารที่หลั่งไหลออกมาทันทีว่า  สาเหตุหลักมาจากการที่คุณทักษิณอยู่ที่จีนก็ไม่ได้  จีนขอร้อง  แค่ผ่านไปผ่านมาได้  แต่อย่าอยู่ถาวร  และอย่าใช้เป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง  อันนี้เป็นข่าวสารแรก  เมื่อจีนไม่ได้  จึงไปอยู่ที่ดูไบ  แต่ก็มีเหตุทำให้ต้องออกจากดูไบอีก  เหตุที่ต้องออกจาก ดูไบมาที่มอนเตรเนโกร  ทางดูไบได้ทำการตรวจสอบว่าคลิปอัลกออิดะห์เป็นของจริงหรือไม่  ตรวจสอบแล้วปรากฏว่า  จริง  พอตรวจสอบแล้วปรากฏว่าจริง  ดูไบเขาก็ทำท่าจะเดือดร้อน  คือใครๆ ก็ต้องหวั่นเกรงอัลกออิดะห์  ก็ไปที่มอนเตรเนโก 
ผมอยากให้ฟังเสียงเขาพูดว่าจริงไม่จริง  คลิปดังกล่าวออกมาใหม่ๆ ออกมา  วันหนึ่งช็อกไปก่อน  คุณทักษิณทำอะไรไม่ถูก  รัฐบาลก็ทำอะไรไม่ถูก  สักพักรัฐบาลก็ออกมาปฏิเสธ  บางคนก็บอกว่า  อัลกออิดะหือะไร  มีเสียงนกเขาขันอยู่ข้างหลังความหมายพยายามทำให้ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องตลก  ว่าเรื่องนี้ทำกันที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นคลิปปลอมทำกันเอง     
บุญระดม   :  พ.ต.ท.ทักษิณพูดแม้กระทั่งเรื่องของนาฬิกา 
สนธิญาณ  :  ว่าใส่นาฬิกาสีทอง  ทีนี้หลังจากตรวจสอบแล้ว  คนที่มาโพสชื่อ  Mansoor  ahmed  volvo  และมีต่อท้ายคำว่า  volvo  คนๆ นี้เขาเคยโพสต์คลิปของอัลกออิดะห์มาหลายครั้ง  ต้องย้ำนะครับว่า  โพสขึ้นมาหลายครั้ง  เป็นโพสเรื่องการโจมตีผู้บัญชาการตำรวจไปปากีสถาน  เรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเทศมาเลเซีย  เพราะว่าตัวเขาหรือมีชื่อกลุ่มสังกัดว่า  volvo  เป็นกลุ่มที่คัดค้านฝ่ายมาเลเซียอยู่  ไปต่อต้านฝ่ายรัฐบาลมาเลเซีย  
สมชาย  :  และก็มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอัฟกานิสถาน  และปากีสถานก็จริง
สนธิญาณ  :  และปรากฏว่าตัวที่ไปโพส  โพสที่ปากีสถาน  เราก็กลับมาดูกันครับว่านายกฯเดินทางไปเยือนปากีสถาน  ตอนไปคนเขาถามว่า  จะเอาคนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงไปทำไม  ไปหมดทั้งคณะ  มีใครบ้างคุณบุญระดม  
บุญระดม  :  โดยมี พล.อ.นิพัทธ์  ทองเล็ก  พล.ท.ภราดร  พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)  และ พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง  เลขา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ไปด้วย 
สนธิญาณ  :  เอาไปนะครับ  ไปเจรจาได้ 3 ประเด็น  มีเรื่องความมั่นคงไหมไม่มี  เรื่องการค้าหมดเลย  ไปทำเรื่องการค้า  จะมาตั้งสมาคม  การค้าไทยปากีสถาน  ไม่เกี่ยวกับเรื่องความมั่นคงเลย  หอบไปทำไม 
สมชาย  :  ในทางลับก็พยายามไปเจรจากับรัฐบาลปากีสถาน
สนธิญาณ  :  ก็เขาบอกว่า  นอกเหนือจากการไปเจรจากับปากีสถาน  พยายามที่จะเชื่อมโยงไปสู่การส่งสัญญาณ  ไปถึงอัลกออิดะห์  
สมชาย  :  แต่ผมเรียนว่า  กลุ่มอัลกออิดะห์ไม่ได้อยู่ภายใต้รัฐบาลปากีสถาน  เป็นกลุ่มตรงข้ามด้วยซ้ำ  เพราะฉะนั้นเป้าหมายที่ไป  ถ้าไปเจรจากับรัฐบาลปากีสถานยิ่งไปกันใหญ่ 
สนธิญาณ  :  ก็คิดว่าน่าจะไปกันใหญ่  เอาประเทศเขาไปผูกโยงด้วย  ทีนี้ความร้อนรนของคุณทักษิณในวันนี้ก็หมายความว่า  ต้องหาที่อยู่ที่แน่นอนให้ได้  ข่าวสารยังออกมาอีก  คุณสมชายที่บอกว่าอยู่มอนเตรเนโก  ไม่ได้อยู่จริงนะ    
สมชาย  :  ผมเรียนย่อๆ นะครับว่า  ที่อยู่ดูไบไม่ได้  เพราะดูไบเป็นศูนย์กลางการค้าของอาหรับ  ทุกอย่างอยู่ที่นั่นหมด เขามีความระมัดระวังมากที่จะทำให้ไม่เกิดความเสี่ยง  ต่อมาก็คือ  หน่วยข่าว 2 หน่วยยืนยันกันตรงว่า  คลิปนี้จริง  ประการต่อมา  การที่ต้องออกจากดูไบ  แล้วไปฮ่องกง  ก็ไปเจอปัญหาว่ามีการไปโพสไปเขียน  โพสสีที่บริเวณแถวบ้านของคุณทักษิณที่ฮ่องกง  เป็นรูปเครื่องหมายอัลกออิดะห์  ขณะเดียวกันก็มีการแนะนำ  เช่น ตอนที่อยู่ดูไบ  ก็ให้หน่วยคุ้มกันรปภ.จัดชุดเพิ่มทั้งที่ตัวไม่อยู่  คือสร้างเป้าหมายลวง  บวกกับส่งข้อมูลให้คนไปดพสในอินสตราแกรมในที่ต่างๆ  โพสว่าชกกระสอบอยู่ที่ดูไบบ้าง  ไปโผล่ปักกิ่งบ้าง  ไปโผล่ที่ฮ่องกงบ้าง  โผล่มอนเตรเนโก  ซึ่งก็ทราบมาว่า  มอนเตรเนโก  มีปัญหาหลังจากที่ไปขอ passport เป็นสัญชาติมอนเตรเนโก  มีข้อตกลงที่จะเป็นทุนทางธุรกิจสถานบันเทิงกาสิโน  แล้วไม่ได้ทำ  พอไม่ได้ทำท่านได้ passport ไทยแล้ว  เข้าใจว่าท่านน่าจะกลับไปมอนเตรเนโกไม่ได้                                                         
สนธิญาณ  :  ผมขอทวนอีกครั้งนะครับจากท่านสมชาย  ตอนไปมอนเตรเนโกจะไปลงทุนเขา  จะไปลงทุนกับนักธุรกิจเซอร์เบีย  ปรากฏว่า  นักธุรกิจคนนี้เป็นนักโทษหนีคดีมาเหมือนกัน  เหมือนผีแห้งกับโลงผุไม่ลงตัว  ไม่ลงตัวแล้วนะครับ  มอนเตรเนโกตอนที่แลกให้สัญชาติมา  ก็หวังว่าคุณทักษิณจะไปลงทุน  ไปฟื้นฟูเศรษฐกิจ  ท้ายที่สุดนะครับ  ต้องเจรจากับอียู  เรื่องมันรุนแรงถึงขนาดนี้นะครับ  เจรจากับอียู  ทางอียูพยายามที่จะเข้ามาช่วยเหลือก็ติดว่า  มอนเตรเนโกสภาพเศรษฐกิจก็ย่ำแย่  ยังเป็นแดนที่จะทุจริตโกงกิน  คือที่คุณทักษิณเข้าไปอยู่ได้  และก็ใช้ชีวิตมอนเตรเนโกได้  ก็เพราะเรื่องของการติดสินบน                     
บุญระดม  :  การที่ให้ผลประโยชน์แลกเปลี่ยนกับผู้บริหารประเทศ 
สนธิญาณ  :  ปัญหาของมอนเตรเนโก  จากที่คิดว่าจะพึ่งพาคุณทักษิณ  และเครือข่ายนักธุรกิจที่หนีคดีร่วมกันก็พึ่งไม่ได้    พรรคการเมืองฝ่ายค้านออกมาคัดค้าน เห็นได้ชัดจากคลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในมอนเตเนโกรของ พ.ต.ท.ทักษิณ  มาโพสต์ลงไว้ในเว็บไซต์ยูทิป  โดยหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จได้มีเสียงผู้ชายตะโกนเป็นภาษาอังกฤษไล่หลังใส่  พ.ต.ท.ทักษิณว่า  " ชินวัตรโกโฮม "  (ทักษิณกลับบ้านไป)
ผมเรียนว่าผมอยากให้คุณทักษิณกลับเมืองไทยนะครับ  ไม่ได้เป็นฝ่ายต่อต้านไม่ให้กลับเลย  ผมเป็นคนที่เชิญชวนอยากจะให้คุณทักษิณกลับเมืองไทยด้วยซ้ำ  แต่ที่คุณทักษิณพยายามทำนั่นทำนี่  ก็เพราะตัวเองไม่อยากกลับ  ข้อสรุปที่เอาเรื่องนี้มาเกริ่นที่เชิญคุณสมชาย  แสวงการ  มาวันนี้  มันจึงต้องกลับมาดูเหตุผลว่า  ความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เปิดฉากด้วยการสกัดกั้นส.ว.สรรหา  ที่มาของส.ว.เป็นแผนยึดประเทศจริงหรือไม่  
สมชาย  :  ผมต้องเรียนอย่างนี้นะครับว่า  หน่วยข่าวความมั่นคง 2 หน่วยของประเทศนี้ไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับ  ยืนยันกันตรงว่า  ประการที่ 1. เทปนี้จริง  ตอนที่ดูเทปนี้ผมเพิ่งกลับจากอิหร่าน  เราก็ให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาอาหรับยืนยันโดยตรง  ลักษณะกำแพงดินด้านข้างตรง  ผ้าข้างหลังตรง  เช็คเรื่องที่คุณทักษิณไม่เปิดหน้าไม่จริง  ยกเว้นตอนที่เขาฆ่าคนเขาปิดหน้า  เพราะฉะนั้นแถลงข่าวอันนี้ตรง  ประการที่ 2. เรื่องโกนหัวจุก  ที่จริงในแถวปากีสถาน  อัฟกานิสถานมีหมด  ประการที่ 3. เรื่องมันเกิดขึ้นทำไมบอกว่านานแล้ว  9 ปีที่เกิด  เรื่องสำคัญก็คือกรือเซะในมัสยิด  คุณทักษิณก็ลงมาช่วยเจรจาก็เกิด 2 เรื่อง  คือ 1. กลุ่มฝ่ายต่อต้านมาเลเซีย  มีปัญหาอยู่แล้ว  บวกกับเรื่องนี้เชื่อมกับบีอาร์เอ็น  เชื่อมไป oic แล้วก็เชื่อมไปอัลกออิดะห์       
สนธิญาณ   :  ผมขอขยายอย่างนี้ได้ไหมครับ  ที่คุณทักษิณเขาทำอย่างนี้  เพราะต้องการไปสนับสนุนนาจิบ  ฝ่ายที่ต่อต้านนาจิบไม่พอใจ  เรื่องมันมีที่มานะครับ  ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ยัดเยียดว่าจริงไม่จริง  อีกเรื่องหนึ่งเรื่องกลุ่มอัลเคด้า  ในช่วงปลายเทศกาลรอมฎอน  ไม่มีใครออกมาปฏิเสธ  มีตรวจทาน  เอกสารมันชัด  มันไม่ใช่ของปลอม  วันนี้คุณทักษิณยิ่งร้อนหนัก ในการกลับประเทศไทย
สมชาย  :  คือแกสามารถกลับได้ 24 ชม. แต่ว่าต้องยอมติดคุกก่อน 
สนธิญาณ  :  เขาไม่ยอมไงครับ  สิ่งที่คุณทักษิณเขาทำก็คือ  อยากกลับแบบเท่ๆ  เพื่อไม่ให้เกิดกระบวนการต่อต้านมากขึ้น  อันได้แก่  พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  กลุ่มสว.40  ไม่ใช่แต่เฉพาะส.ว.สรรหา นะครับ  มีส.ว.เลือกตั้งด้วย  มีหลายท่าน   เรื่องของส.ว.เมื่อมีทั้ง 2 ส.ว. มันจึงไม่ใช่เรื่องหมู  ที่ผ่านมาเรื่องประธานส.ว.วันนี้เป็นคุณนิคม  ไวยรัชพานิช  ไม่ต้องบอกว่ายืนข้างไหน  แต่กฎหมายไม่สามารถเดินไปบรรลุได้  จึงต้องขจัดส.ว.สรรหา  จึงเป็นที่มาของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ต้องเรียนว่าเรื่องที่ผมเกริ่นมาต้องฟังกันให้ชัดๆนะครับ  ผมกับคุณสมชาย  เราร่วมงานกันมา 20 - 30 ปี  สิ่งที่เราเห็นก็คือ  ข้อมูลที่ออกมาชัดเจน  เจอที่ไหนก็เป็นคนสุภาพ  อยากให้ดูว่า  ทำไมคนๆหนึ่งถึงเปลี่ยนไปได้  เมื่อการประชุมสภาที่ผ่านมา  เรามาดูภาพนี้กัน  คือมันมีนัยที่ต้องถามแบบนี้  นัยอันแรกทำไมต้องดุเดือดขนาดนั้นครับ
สมชาย  :  เป็นครั้งแรกของผมที่เหลืออดมากใน 5 - 6 ปี  มันสุดจริงๆ  เนื่องจาก 12 ชม.กว่า  พวกเราพยายามยกมือ  ตั้งแต่ผม  คุณไพบูลย์  ประธาน 2 คนเขาสลับกันเล่น  คนหนึ่งก็ทำทีว่าจะให้อ่านทั้ง 57 คน  ยังไม่ทันพูดเลย  คุณสมศักดิ์ ขึ้นมาก็ปิดประชุม  ยังไม่ทันอภิปรายเลย  มันมีเจตนาชัดเจนมากครับ

57 คนนี้เป็นสมาชิกทั้งส.ว.และส.ส. เขาใช้กฎหมายเล็กสุดเลย  มาหักล้างรัฐธรรมนูญในมาตรา  6  มาตรา 291 บอกชัดเจนว่า  วาระหนึ่งทำยังไง  วาระสองทำยังไง  ให้พิจารณาเป็น 3 วาระ  ผมเห็นว่าหลักการที่เขาบอกมันไม่ถูกต้อง  ที่ผ่านมาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญกรรมาธิการก็ยอม  ผมเรียนว่าส.ส. และ ส.ว. รวมกัน 650 คน  กรรมาธิการ 35 คน  ขั้นตอนการออกกฎหมายเป็นการเริ่มต้นในการเป็นตัวแทน  รัฐธรรมนูญเขียนทีละมาตรา  อย่างคุณรสนา บอกชัดเจนว่า  57 คนแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย 
สนธิญาณ   :   เขากลัวว่าประชาชนจะมีความรู้
สมชาย  :  นั่นสิครับ  แต่คุณสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์  บอกว่า  แก้รัฐธรรมนูญไม่ยากเลยให้พูดแค่ 5 -10 นาที 

บุญระดม  :  ซึ่งคุณสมศักดิ์  ประธานรัฐสภา  และ ประธานสภาผู้แทนราษฎร  เป็นน้องเขยของคุณทักษิณด้วย
สมชาย  :  คือเรารู้แล้วว่าเขาไม่ให้พูด  เขาไม่ยอมให้พูด  คนนั้นไม่ยกมือก็ชี้แล้ว  เราเห็นอยู่  อยากฟังสิ่งไหนก็ชี้  โดยใช้อำนาจการเป็นประธาน  พอเจอวิชามารก็ต้องใช้วิชามารสู้  ผมก็พยายามยกมือประท้วง  จะเสนอข้อมูลอะไรก็ไม่ให้พูด  พอลงมติทีละครั้งก็เปลี่ยนใหม่  ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้  เอาคอมมาโดมา  พล.ต.อดุลย์ศักดิ์  บุญวัฒนกุล  มาเอง   ผมออกไปดู  มีข่าวออกมาว่าพวกนี้ต้องเอากลับเข้ากรงให้หมด  ซึ่งกรงของเขาหมายถึงคงตัดส.ว.ออกไปให้หมด  เพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่มีสว.  ซึ่งเป็นการลุแก่อำนาจ     เรื่องนี้จึงถูกปล่อยไว้เฉยๆ ไม่ได้ครับ 
พอหนักเข้าก็ไม่ได้พูด  ผมคิดว่า  ประธานวุฒิสภาโจมตี.ส.ว. ตัวแกประกาศชัดว่า  แกจะลงสมัครเลือกตั้งปีหน้า  มันก็มีตั้งแต่การดำเนินการถอดถอน  เรื่องก็คือเอียงชัดเจนทั้ง 2 ท่านทั้งคุณสมศักดิ์  และคุณนิคม  เป็นการลุแก่อำนาจ  ฝ่ายค้านก็พยายามแล้ว  ผมคิดว่า  ถ้าคุณผู้ชมน่าจะเข้าใจเรื่องเดิมว่า  เขาสัญญาอะไรไว้อย่างไร  แต่ก็หาเหตุตัดสิทธิ์จนได้
ในความหมายเราพูดกันว่า  ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง  เรามีส.ว.แต่งตั้งเลือกตั้งมาก่อน  ความจริงร่างรัฐธรรมนูญมาดีนะครับ  แต่คุณทักษิณเจอช่องโหว่  8 โหว่  ประธานคนหนึ่งพราดจากตำแหน่งนายกฯ  ส.ว.ส่วนหนึ่งถูกขนานนามว่า  เป็นส.ว.สภาทาส  คู่ที่เขาเป็นสามีภรรยากันมี 9 คู่  เป็นเครือญาติ 11 คู่   ตอนหลังก็ถูกหุ้นปตท.เข้าไปเต็มๆ  ปตท.กำลังจะเข้าตลาด  ได้มีการแจกจ่ายไปให้กับนักการเมือง  ทีนี้รัฐธรรมนูญปี 2540 เห็นชัดเอียงไปปี 2543   คณะกรรมการอัยการ  พวกนี้มาจากการเลือกส.ว.ทั้งนั้น  สมัยนี้ก็ยังเลือกอยู่
สนธิญาณ  :  เราลองมาคิดดูความหมายที่พูดกันมากว่า  การเลือกตั้งคือประชาธิปไตย  พรรคเพื่อไทยที่อยู่ภายใต้คุณทักษิณ  เลือกตั้งไปแล้วได้ 50 จังหวัดขึ้น  เพราะฉะนั้นการออกแบบ  การให้มีสว.สรรหา  หรือการให้มีองค์กรอิสระขึ้นมา  เพื่อถ่วงดุล  จอมเผด็จการฮิตเลอร์  ใช้สภาออกกฎหมาย  วันนี้ประเทศไทยกำลังเป็นแบบนั้น 
ผมเรียนว่าประชาธิปไตยมีอำนาจ 3 อำนาจ  ท้ายสุดชี้ขาดอยู่ที่สภา   ท่านที่ติดตามมา  ประเด็นที่คนยกมาเกี่ยวข้องสถาบัน  ว่า  สถาบันจะอยู่เบื้องหลังรัฐประหาร  ใครเป็นคนจุดประเด็น  ท้ายสุดพล.อ.บุญเลิศ  เอาคลิปมาเปิด  กฎหมายที่คุณสมชายพูดถ้ามีการรัฐประหาร  ต้องให้ราชองครักษ์ออกมา 
สนธิญาณ   :  ผมมีอยู่เรื่องหนึ่งเล่าให้ฟัง  งบประมาณปีที่แล้วได้ปกป้องสถาบันไว้  หนึ่งหมื่นสามพันล้าน  วันนี้เอาแค่ใน facebook จุดพลุ  ในแต่ละวันมีการโจมตีสถาบันอย่างเปิดเผย  งบประมาณส่วนหนึ่งเอาไปใช้ที่องค์การโทรศัพท์  นี่คือความจริงที่ปรากฏ  เงินพวกนี้ไปจัดอีเว้นท์  เทิดพระเกียรติ  แล้วเอาเงินเหล่านี้คอมมิชชั่น  ฝ่ายไหนอยากเข้าไปดูเข้าไปได้  เรื่องนี้อันตรายมาก
สมชาย  :  คือผมต้องบอกว่าถ้าชนะในสภา  อำนาจตรวจสอบรัฐบาลในเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน  องค์กรตรวจสอบอิสระ  ปปช.จบ  กกต.จบ  อัยการสูงสุดจบ  อำนาจก็จะไปอยู่ข้างตามใจชอบ  เมื่อในสภาสู้ไม่ได้  เสียงมันก็จะออกมานอกสภา  อย่างที่อิยิปต์  มันเกิดขึ้นเพราะสงครามประชาชน   ที่ผมสู้ผมยังมีสิทธิ์เป็นส.ว.อยู่อีก 3 ปี 4 เดือน  เพราะฉะนั้นผมจึงจะสู้ให้ถึงที่สุด  เขาไมได้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับนี้  เขาแค่ยกเลิกส.ว.บางส่วน  เมื่อเรายังมีมือช่วยอยู่เราก็ช่วยกันครับ
สนธิญาณ  :  ด้านหนึ่งชัดเจนเลยว่า  เรากำลังเปิดโปงให้เห็นเลยว่า  คุณทักษิณกำลังทำอะไร  เราต้านได้แค่คำพูดเท่านั้น  นอกจากเวทีนอกเหนือจากสื่อ  เราก็ยังมีพี่น้องประชาชนคนไทยที่ต้องช่วยกันนะครับ  เพราะเราจะต้องล้มทุนสามานย์ให้ได้  ถ้าไม่อยู่ในสภาข้อมูลแบบนี้ก็ไม่รู้นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น: