PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“วิชา” ติงนายกฯ ทูลเกล้า รธน.ดูความเหมาะสมด้วย


เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 30 กันยายน 2556 เวลา 21:58 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วิชา” ติงนายกฯ ทูลเกล้า รธน.ดูความเหมาะสมด้วย ชี้แม้ถูกตีกลับก็ยังไม่ถึงขั้นถูกถอดถอน

vicha1

 (วิชา มหาคุณ - ภาพจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ)

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2556 นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2550 กล่าวถึงกรณีที่มีข้อสงสัยว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถส่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เรื่องที่มาของ ส.ว.ที่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย ในขณะที่ร่างกฎหมายดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า “เรื่องนี้ไม่มีผิดไม่มีถูกแต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมว่านายกฯ จะดำเนินการอย่างไร เพราะคนระดับนายกฯต้องรู้ว่าอะไรควรทำและอะไรไม่ควรทำ ในอดีตก็เคยมีกรณีที่นายกฯ นำรายชื่อบุคคลซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งหนึ่งขึ้นทูลเกล้าฯ ทั้งๆ ที่ยังมีเรื่องร้องเรียนกันอยู่ว่ากระบวนการสรรหาบุคคลดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ สุดท้ายก็ถูกตีเรื่องกลับมา”

อย่างไรก็ตาม นายวิชา กล่าวยอมรับว่า แม้หากนายกฯ ทูลเกล้าร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมแล้วถูกตีกลับมา ก็ยังไม่เป็นสามารถที่จะนำไปสู่การถอดถอนออกจากตำแหน่ง เพียงแต่กรณีนี้เป็นเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น: