PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ส.ส.ปินส์ขอแต่งงานสาวกลางสภาฯ ขณะเปิดศึกอภิปรายเครียดร่างกม.งบประมาณ


ฮือฮา!ส.ส.ปินส์ขอแต่งงานสาวกลางสภาฯ ขณะเปิดศึกอภิปรายเครียดร่างกม.งบประมาณ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ส.ส.ฟิลิปปินส์ทำฮือฮากลางสภาผู้แทนราษฎร เมื่อขอแฟนสาวแต่งงานกลางที่ประชุมสภาฯขณะที่กำลังถกอภิปรายกันอย่างเคร่งเครียดเกี่ยวกับร่างกฏหมายจัดสรรงบประมาณประจำปี2557เมื่อวันที่27กันยายนที่ผ่านมา

 ข่าวแจ้งว่าในระหว่างที่ส.ส.ฟิลิปปินส์กำลังโต้เถียงกันอย่างหนักถึงการจัดสรรงบประมาณดังกล่าวที่ดำเนินมานานหลายชั่วโมงจนหลายคนต่างเหนื่อยล้านายฟรานซิสแอชลีย์อาเซดิลโลส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากพรรคแมกดาโลวัย36 ปี ก็ได้ลุกขึ้นขออนุญาตจากประธานสภาในการหยุดพักอภิปรายถึงร่างกฎหมายดังกล่าวไว้ชั่วครู่ เพื่อตนจะขอเสนอถามคำถาม 1 คำถาม

โดยหลังจากที่ประธานสภาฯอนุญาตแล้ว ส.ส.เซดิลโลได้ขอให้เพื่อนส.ส.ช่วยพาน.ส.มาเรีย ปาซ วิคตอเรีย โอคัมโป แฟนสาววัย 28 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์ ที่ถูกหลอกให้มานั่งร่วมฟังการอภิปรายในสภาฯด้วย เดินมายังบริเวณด้านหน้าบัลลังก์ของประธานสภา จากนั้นนายเซดิลโลได้คุกเข่าลงขอแต่งงาน เรียกเสียงฮือฮาจากส.ส.ในที่ประชุม ก่อนที่น.ส.โอคัมโปจะตอบตกลง ท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้องด้วยความยินดีของส.ส.ในที่ประชุมสภาที่มีอยู่ราว 400 คน ซึ่งในการอภิปรายร่างกฎหมายฉบับนี้ยังมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: