PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประชาธิปัตย์เปิดช่องทางปฏิรูปประเทศ ทำพิมพ์เขียวนโยบายพรรค


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์1 ตุลาคม 2556 16:29 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น














หัวหน้าประชาธิปัตย์เปิดปฏิรูปประเทศไทย ตั้ง “คุณหญิงกัลยา” หัวหน้าทีมเดินสาย ทำนโยบายพรรค
      
       วันนี้ (1 ต.ค.) ที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 12.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดช่องทางรการสื่อสาร “การปฏิรูปประเทศไทย” ของคณะประสานงานมวลชนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นหัวหน้าคณะ
      
       โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้บ้านเมืองเราต้องการการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การปฏิรูป โดยมี 3 แนวทาง คือ 1. องค์ความรู้ทางวิชาการ 2. การมีส่วนร่วมจากประชาชน และ 3. ความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง ใน 3 แนวทางดังกล่าวจึงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีคณะทำงานในการจัดทำพิมพ์เขียวของประเทศ และคุณหญิงกัลยาได้พบปะกับประธานคณะทำงานที่รัฐบาลชุดที่แล้วตั้งขึ้น ทั้งนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูป (คปร.) นายคณิต ณ นคร อดีตประธานกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) และนพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส
      
       นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมหลายช่องทาง เช่น การเปิดตู้สามัคคีเสรีชน ปฏิรูปประเทศ เพื่อให้ประชาชนส่งไปรษณียบัตรผ่านตู้ปณ.11 ปณฝ. กระทรวงการคลัง กทม. 10411 เพื่อแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศ และยังมีการเปิดหน้าเพจ www.facebook/สามัคคีเสรีชน ปฏิรูปประเทศไทย นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นผ่านรายการสามัคคีเสรีชน ปฏิรูปประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล โดยรายการนี้จะเริ่มในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 20.00-20.45 น.เป็นต้นไป และยังมีรายการวิทยุทางสถานีวิทยุ FM101 ช่วงเวลา 20.30-21.00 น.ด้วย พร้อมกันนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังได้ออกวารสารชื่อ “เข็มทิศสีฟ้า” เพื่อให้สมาชิกได้รับทราบข้อมูลและแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อมูลทั้งหมดพรรคจะรวบรวมเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: