PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อิตาลีสร้างกำแพงจักรกลป้องกันน้ำท่วมเมืองเวนิซ..

อิตาลีสร้างกำแพงจักรกลป้องกันน้ำท่วมเมืองเวนิซ..(ชมคลิปได้ในลิงค์ครับ)

เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคได้ทดลองใช้กำแพงจักรกล หรือกำแพงระบบไฟฟ้าเครื่องกลจุลภาค เพื่อใช้ป้องกันภาวะน้ำท่วมเมืองเวนิช ประเทศอิตาลี จากการเพิ่มสูงของระดับน้ำทะเล ภายหลังเมืองนี้ต้องเผชิญน้ำท่วมเพิ่มขึ้นจากสภาพพื้นดินต่ำ และระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น โดยกำแพงดังกล่าวถูกเลือกใช้สำหรับป้องกันเมืองนี้ จากหลายระบบที่ได้มีการศึกษากัน

ระบบดังกล่าวเป็นระบบประตูกันน้ำที่จะสามารถทำให้เมืองเวนิชถูกป้องกันจากน้ำทะเล โดยมีประตูกันน้ำ 4 ตัว สร้างจากแบริเออร์ถอดได้จำนวน 78 ชิ้น โดยแบริเออร์แต่ละตัวมีน้ำหนัก 300 ตัน ประตูกันน้ำจะถูกสร้าง 3 ช่องทางที่เชื่อมเมืองกับทะเล 3 แห่ง คือ

ทะเลลิโด้ ทะเลมาลาม็อคโค และช็อกเกีย ซึ่งในภาวะปกติตัวแบร์ริเออร์จะคอยกันน้ำจากชั้นก้นทะเลไว้ ขณะที่ในกรณีเกิดคลื่นน้ำสูง ตัวแบร์ริเออร์จะขยายตัวจากแรงอัดของอากาศ กลายเป็นกำแพงจักรกลป้องกันเมืองเวนิชจากทะเล ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ประโยชน์ของระบบกำแพงจักรกลนี้จะทำให้เมืองเวนิชไม่ต้องเผชิญน้ำท่วมอีก หลังจากที่ผ่านมาเมืองนี้ต้องถูกน้ำและคลื่นน้ำกัดเซาะทำลายมาโดยตลอด

http://www.telegraph.co.uk/travel/destinations/europe/italy/venice/10376184/Venice-tests-massive-movable-flood-barrier.html

by..@telegraph.co.uk/prachachart.net


ไม่มีความคิดเห็น: