PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แรงงาน'กัมพูชา'ปะทะตร.ดับแล้ว1

เกิดเหตุคนงานโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปปะทะตำรวจกัมพูชา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

                          12 พ.ย. 56  เกิดเหตุผู้หญิงคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิต และอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงที่เป็นคนงานของโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป และตำรวจปราบจลาจล ในกรุงพนมเปญวันนี้
                          กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและสมาชิกในครอบครัวของเหยื่อกระสุน เปิดเผยว่า การปะทะได้มีขึ้นในขณะที่คนงานหลายร้อยคน ของโรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปใหักับแบรนด์ดังระดับโลกได้เดินขบวนไปที่บ้านของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ในย่านใจกลางกรุงพนมเปญ เพื่อเรียกร้องขอปรับขึ้นค่าแรง และปรับปรุงสภาพการทำงาน แต่กลับถูกกวาดล้างอย่างหนักหน่วง

                         นักเคลื่อนไหว ระบุว่า มีคนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 5 คน ในระหว่างเหตุการณ์ชุลมุน ด้านทางการระบุก่อนหน้านี้ว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงใช้สายฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดใส่ผู้ประท้วงที่ขว้างปาก้อนหิน และจุดไฟเผารถตำรวจ แต่ไม่ยืนยันรายงานของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ว่า มีการใช้กำลังจัดการผู้ประท้วง ที่รวมทั้งยิงกระสุนยาง และแก๊สน้ำตา

                          สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นหญิงวัย 79 ปี ที่ครอบครัวระบุว่า ถูกยิงเข้าที่หน้าอกขณะกำลังขายข้าวอยู่ข้างถนน ด้านผู้สื่อข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รายงานว่า มีคนพบปลอกกระสุนตกอยู่ใกล้แผงลอยข้างถนน // ตำรวจจับกุมผู้ประท้วงไปกว่า 10 คน รวมทั้งพระสงฆ์หลายรูป ทั้งยังตีผู้ประท้วง และปล่อยให้อยู่ในสภาพเลือดไหลเต็มตัวอีกด้วย
                          ปัจจุบัน มีตำรวจปราบจลาจล ส่วนใหญ่พกกระบองและโล่ กระจายอยู่ตามท้องถนนในเมืองหลวง ที่เต็มไปด้วยก้อนหิน และกระป๋องแก๊สน้ำต

ไม่มีความคิดเห็น: