PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โปรดช่วยกันช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์กว่าสี่ล้านคน ที่ต้องพบกับหายนะจากพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดของปีนี้

จากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชาวฟิลิปินส์จากพายุไต้ฝุ่นไห่เยียน ซึ่งถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดของปี 2556 นี้ และเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดอันหนึ่งเท่าที่บันทึกมาในประวัติศาสตร์ (ถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่ขึ้นฝั่ง - the strongest recorded tropical cyclone to make landfall) ความเสียหายที่ทิ้งไว้ไม่ได้น้อยไปกว่าสึนามิเลย และรายงานผู้เสียชีวิตน่าจะพุ่งไปถึง 10,000 คน และมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นแสนเป็นล้านคน

ขอเชิญชวนท่านร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวฟิลิปปินส์จากพายุในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน ทุกท่านสามารถช่วยเหลือได้ผ่านหน่วยงานดังต่อไปนี้

1. มูลนิธิรักษ์ไทย
มูลนิธิรักษ์ไทย ร่วมกับ องค์การแคร์นานาชาติ ขอเชิญทุกท่านร่วมช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยียน ประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางมูลนิธิรักษ์ไทยได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิรักษ์ไทย
- ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาซอยอารีย์สัมพันธ์ เลขที่ 056-2-21065-4
- ธ.กสิกรไทย สาขาพหลโยธิน เลขที่ 799-2-50785-8
- ธ.กรุงเทพ สาขาซอยอารีย์ เลขที่ 127-4-05900-3

2. Red Cross สภากาชาดฟิลิปปินส์
สภากาชาดฟิลิปปินส์จะมีหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเรื่องอาหารและอุปกรณ์ช่วยเหลือทั้งหลายแก่ผู้ที่รอดชีวิต และได้มีการช่วยไปแล้วเป็นจำนวนมาก สามารถร่วมบริจาคผ่านบัตรเครดิตได้ที่http://ushare.redcross.org.ph/ (http://www.redcross.org.ph/)

3. World Food Program
World Food Program เป็นหน่วยงานเคลื่อนที่เร็วที่จะนำอาหารไปให้กับผู้รอดชีวิต เด็ก และผู้ที่เดือดร้อนจากภัยจากไต้ฝุ่นในครั้งนี้ในฟิลิปปินส์ สามารถร่วมบริจาคผ่านบัตรเครดิตได้ที่http://bit.ly/1dhbR1V

4. Salvation Army
100% จากเงินบริจาคสำหรับภัยธรรมชาติจะนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากไต้ฝุ่นในครั้งนี้ สามารถให้ความช่วยเหลือบริจาคผ่านบัตรเครดิตได้ที่ https://donate.salvationarmyusa.org/TyphoonHaiyan

5. Unicef
Unicef จะเข้าไปช่วยจัดหายา สารอาหารที่จำเป็น น้ำดื่มที่สะอาด และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กในฟิลิปปินส์ที่ถูกผลกระทบจากไต้ฝุ่นครั้งนี้ สามารถร่วมบริจาคผ่านบัตรเครดิตได้ที่https://secure.unicefusa.org/site/Donation2?df_id=16500&16500.donation=form1

6. World Vision
เป็นหน่วยงานที่จะจัดหาอาหาร น้ำดื่ม ผ้าห่ม มุ้ง อุปกรณ์ดูแลสุขอานามัย และสถานที่พักพิงสำหรับผู้เดือดร้อนราวสี่แสนคน ที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นครั้งนี้ อ่านรายละเอียดและช่วยเหลือผ่านบัตรเครดิตได้ที่http://donate.worldvision.org/OA_HTML/xxwv2ibeCCtpItmDspRte.jsp?funnel=dn&item=2639566&go=item§%3D10339&

7. MercyCorps
หน่วยงานที่จะเข้าไปช่วยจัดหาน้ำดื่ม อาหาร ที่พักพิง และอุปกรณ์ยังชีพแด่ผู้ประสพภัย สามารถร่วมบริจาคผ่านบัตรเครดิตได้ที่http://bit.ly/HRz5B9 รายละเอียด http://bit.ly/1aAmWaz


ไม่มีความคิดเห็น: