PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พรบ.2ล้านล้านยังไม่ตกตามสภา


"ชัชชาติ"เผยพรบ.2ล้านล้านยังไม่ตกตามสภา เชื่อรัฐบาลใหม่มานำทูลเกล้าฯได้
 
(10/12/56)นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวก่อนการประชุมครม.ถึงการดำเนินการต่อของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานตามพระราชบัญญัติให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน2ล้านล้านบาทภายหลังจากมีการยุบสภาแล้วว่า แม้จะมีการยุบสภาแล้วแต่ครม.ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายยังคงตั้งคำถามว่าพ.ร.บ.2ล้านล้านบาทจะตกไปตามสภาหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าพ.ร.บ.2ล้านล้าน ผ่านสภาวาระที่3เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการทูลเกล้าฯ เนื่องจากต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเสียก่อน จึงคิดว่ารอให้รัฐบาลใหม่มารอนำทูลเกล้าฯ

อย่างไรก็ตามโครงการต่างๆที่หน่วยงานทำอยู่นั้นก็ยังไม่ได้หยุด ยังคงศึกษารายละเอียดและเตรียมความพร้อมต่อไป หากรัฐบาลใหม่มาก็เข้ามาเดินต่อได้ถึงแม้ว่าอาจจะช้าเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่าโครงการต่างๆที่รัฐบาลชุดนี้จะได้สานต่อหรือไม่ รมว.คมนคาม กล่าวว่า ราชการยังเป็นหน่วยงานหลักที่มีข้าราชการชุดเดิมทำอยู่ หลายโครงการที่รัฐบาลชุดนี้ทำก็เป็นโครงการต่อเนื่องจากรัฐบาลก่อน จึงคิดว่าเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ก็ทำต่อเพราะประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: