PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เฉลิมชาตรี ยุคล:ดูเหมือนประเทศไทยเป็น อนาธิปไตย

วันนี้ดูเหมือนประเทศไทยเป็น อนาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จริงๆครับ

- เราจำกัดพระราชอำนาจในหลวง แต่มักใช้ชื่อพระองค์ในการสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง ..... ไม่ต้องปกป้องท่านถ้าไม่ได้ทำด้วยเจตนาที่ดี

- การยั่วยุให้คนอื่นทำร้ายกัน หรือการทำร้ายคนอื่นไม่ว่าฝ่ายไหน แค่คุณมีเจตนา มันก็ผิดแล้ว .... ความชอบธรรมของการประท้วง การปราบการประท้วง การรัฐประหาก หรืออะไรก็ตามแต่มันจะหมดไปเมื่อมีคนซักคนเจ็บตัว

- ถ้ายุบสภา แล้วเราจะยกใครเป็นนายกต่อ ? ถ้าแดงไป สีใดจะครองแผ่นดินต่อ ? แล้วใครจะออกแบบกลไกที่จะปกป้องชาติบ้านเมืองจากความโลภ ความโง่ และความต้องการอันไม่สิ้นสุดของคนอีก ? ถ้าไม่มี มันจะไม่เหมือนอียิปต์หรือครับ ? ประเทศที่ประท้วงทุกคนที่ขึ้นมามีอำนาจ ฆ่ากันทุกวัน ไม่มีผู้นำ ใครเห็นขัดใจก็ล้มโต๊ะ ไม่มีกฏหมาย ไม่มีความเคารพในสิ่งใดๆ บ้านเมืองแตกแยกจนสิ้นอารยธรรม

- จะทำลายสาธารณูปโภคทำไม ? บ้านไม่จ่ายภาษีหรือไงครับ ? คุณเป็นกบฏหรือ ? ทุกอย่างสร้างขึ้นจากเงินของประชาชนทุกคนรวมกัน การไปทำลายมันไม่ได้ช่วยให้คนเห็นด้วยกับคุณ เวลาเค้าจะปิดประเทศฆ่ากันเท่านั้นที่จะตัดระบบการสื่อสาร ตัดอินเตอร์เน็ต ....อยากเป็นเกาหลีเหนือ ? อยากทำสงคราม ? ไม่เคยเห็นเวลาอเมริกามันฆ่ากันตายเป็นล้านๆคน ไม่เคยเห็นจีนที่ฆ่ากันตายจนคนแห่มาอยู่เมืองไทยเยอะอย่างทุกวันนี้ ฆ่ากันทั้งบ้านทั้งเมืองไม่รู้กี่สิบกี่ล้านคน ไม่เคยเห็นบอลเชวิกที่มันฆ่ากันทั้งประเทศมาจนถึงสมัยสตาลินที่ไล่เก็บคนไม่เห็นด้วยทางการเมือง ไม่เคยเห็นโซมาเลียที่ไม่เห็นด้วยก็ฆ่าล้างเผ่าพันธ์กัน .... แค่ไม่เคยมีคนลากพ่อคุณพี่ชายคุณมายิงเป้าหน้าบ้านแล้วลากแม่คุณเมียคุณไปข่มขืนตัดหัวนมแล้วแขวนคอหน้าหมู่บ้านไม่ได้หมายความว่าคุณจะนึกคึกสนุกกับการยกระดับความรุนแรงและสร้างความขัดแย้งในประเทศชาติได้ ....

- เมื่อไหร่จะยอมรับซักทีว่าเราใช้ประชาธิปไตยไม่เป็น ... เราเป็นประเทศลัทธิเสียงข้างมากจากระบอบทุนนิยมสุดขั้ว เชื่อแต่เงิน ... ศาสนาที่เราไหว้กันก็เอาไว้เวลาขอหวยเท่านั้น .... ไอ้คำว่าสันติ ขันติ ปัญญา มันไม่เคยอยู่ในสมองเลย มีแต่บ้าลูกยุ บ้าลูกยอ บ้า Gimmick บ้าๆบอๆ อะไรถูกก็ว่าถูก อะไรผิดก็ว่าผิดสิ .... เราไม่ใช่คนเขียนกฏหมาย ...ชอบหรือไงอนาธิปไตย

- ลูกหลานเหลนโหลนมันเรียนหลักสูตรประวัติศาสตร์ชาติไทย มันจะมองเราวันนี้ยังไง ? เหมือน 6 ตุลาไหม ? เราแตกแยกกันเกินไป ไม่เคยยอมรับความจริง หลายๆคนคอรัปชั่น ชาวบ้านรับเงิน คนมีความเชื่อก็ไม่ยอมรับผู้อื่น นักการเมืองก็โกงกิน เขียนกติกาใหม่ คนไม่ได้ประโยชน์ก็จะล้มโต๊ะอย่างเดียวแต่ไม่สนใจในการสร้างระบบป้องกันมันขึ้นมาใหม่ เราก็จะวนกันแบบนี้ไปอีกนานแสนนาน ถึงจะหมดยุคคุณทักษิณไปแล้ว ก็จะมีคนใหม่มาแทนอยู่ดี เพราะเราอ่อนแอทางความคิดเกินไป

- เราไม่เชื่อในการทำอะไรในวิธีที่ยาก .... เราไม่เคยทำอะไรแบบที่เยอรมันหรือเกาหลีทำ... ไอ้ความรักชาติมันแปรเปลี่ยนเป็นรูปแบบการปฏิรูปตัวเอง ปฎิรูปกรอบความคิด กลายเป็นความสามัคคีและการแข่งขันพัฒนาตัวเอง (จนน่ากลัว) แต่บ้านเรากลับไปในทิศทางตรงข้าม รักชาติมากเลยต้องทำลายฝั่งตรงข้ามก่อน รักชาติมากเลยต้องตัดเน็ตตัดไฟไล่ยิงชาวบ้าน .... มันเหมือนอะไรรู้ไม๊ครับ ?.... มันเหมือนตอนนาซีโทษชาวยิวแล้วฆ่าล้างโคตรเขา .... แล้วนี่คือการสร้างโลกประชาธิปไตยหรือไม่ ... เปล่าครับ ... มันเป็นการทำลายบ้านเมืองเราต่างหาก

แค่ให้คุณสุเทพเข้าไปพูดบนเวทีราชมังฯ แล้วเอาคุณณัฐวุฒิไปพูดที่อนุเสาว์รีย์ก็ยังทำไม่ได้เลย .... เพราะเราไม่ยอมรับฟังอะไรกันทั้งนั้น ... หน้ามืดตามัวไปกับกระแสอะไรก็ไม่รู้ 

อยากจะรักชาติ.... ชาติไม่ต้องการเลือดหรือคนบ้าเพิ่มอีกซักคนหรอกครับ .... ชาติต้องการความรู้และสติ ต้องการคนที่พูดตรงไปตรงมา ... รู้ว่าเมื่อไหร่จะลุกขึ้นมาเรียกร้อง เมื่อไหร่ควรจะหยุด เมื่อไหร่จะให้โอกาสผู้อื่นและเมื่อไหร่จะใช้โอกาสที่มีให้เกิดประโยชน์ต่อชาติเอง

ซึ่งตอนนี้มันยังไม่มีเลย .... มีแต่คนปิดถนนตีกัน

ที่มา : จาก FB Chalermchatri Yukol 30 พ.ย.56

ไม่มีความคิดเห็น: