PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักราชฯเตือนอย่าแอบอ้างดึงสถาบันตั้งสภาสูงสุด

วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8395 ข่าวสดรายวัน


ชี้ชัดตั้งสภาสูงสุด แอบอ้าง สำนักราชฯเตือน! 
ดึงสถาบัน-มิบังควรยิ่ง 'เทือก'เปิดแผน'24 พย.'ข้ามคืน-ลุยเดิน 12 ถนน ม็อบคปท.ยึด'นางเลิ้ง'


เยี่ยมตร. - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. นำผู้บัญชาการภาคต่างๆ มาเยี่ยมชมยุทธวิธีและร่วมให้กำลังใจตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง บริเวณสะพานมัฆวานฯ เมื่อ 22 พ.ย.

       ผู้ช่วยราชเลขาธิการ เตือนผู้เผยแพร่ข่าวอ้างทูลเกล้าฯถวายฎีการ่างรธน.แห่งราชอาณาจักรไทย 2556 รวมทั้งร่างประกาศพระบรมราชโองการแต่งตั้ง กก.สภานโยบายสูงสุดแห่งชาติ เพื่อนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท เป็นการกระทำที่พยายามดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวพันความขัดแย้งทางการเมือง ไม่บังควรอย่างยิ่ง ด้าน "เหลิม" ประกาศฟ้อง "เทือก" ปราศรัยหมิ่นประมาท เตือนถ้าเกิดเหตุรุนแรงต้องรับผิดชอบ สั่ง ตร.ประกบไม่คลาดสายตาวันยกระดับม็อบ ส่วนผบ.ตร.ประเมินม็อบ 24 พ.ย. คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นคน

ราชเลขาฯติงอย่าดึงสถาบัน

     เมื่อวันที่ 22 พ.ย. รายงานข่าวจากสำนักราชเลขาธิการเปิดเผยว่า นายปรีชา ส่งกิตติสุนทร ผู้ช่วยราชเลขาธิการ ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลพยายามเผยแพร่ข่าวว่าได้ทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเกี่ยวกับการยกร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธ ศักราช 2556 และร่างประกาศพระบรมราชโองการแต่งตั้งคณะกรรมการสภานโยบายสูงสุดแห่งชาติ พร้อมทั้งมีความประสงค์ที่จะให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท รวมถึงกล่าวอ้างและพาดพิงบุคคลต่างๆ นั้น เป็นการกระทำที่พยายามดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวพันกับความขัดแย้งทางการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเป็นสิ่งที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: