PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สุภรณ์ แจ้งจับ มัลลิกา กล่าวหาจ้างมือปืนยิงนักศึกษารามคำแหง

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แจ้งความจับ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ฐานกล่าวหาจ้างมือปืนยิงนักศึกษารามคำแหงเสียชีวิต

วันนี้ (6 ธันวาคม 2556) ที่กองบังคับการปราบปราม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 และนำข้อความที่มีการโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ส.มัลลิกา มามอบไว้เป็นหลักฐาน

นายสุภรณ์ กล่าวว่า น.ส.มัลลิกา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาพาดพิงตนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และ น.ส.มัลลิกา ยังบอกขอบคุณกับช่างภาพช่อง 7 ที่จับภาพผู้ต้องสงสัยและขยายความอีกว่าเป็นทหารพรานจากค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งตนจ้างมาเป็นการ์ดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นผู้ที่ยิงนักศึกษา การกล่าวหาใส่ร้ายว่าตนได้ว่าจ้างมือปืนนั้นทำให้ได้รับความเสียหาย จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มัลลิกาในครั้งนี้

ส่วนการที่ตำรวจ สน.หัวหมาก สามารถจับกุมตัว จ.ส.อ.ธีรพัฒน์ แก้วไซอินทร์ อายุ 37 ปี และ นายวัฒนา พหลแพทย์ อายุ 63 ปี ที่พกอาวุธปืนได้นั้น นายสุภรณ์ ได้ปฏิเสธว่า ตนไม่รู้จักกับทั้งสองคนนี้ และทั้งสองคนก็ถูกดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะเท่านั้น และทั้งสองคนก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการยิงนักศึกษารามคำแหงแต่อย่างใด


ไม่มีความคิดเห็น: