PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนนองเลือด!! อดีตการ์ดพธม.โพสต์แฉ กปท.นัดประชุมโรงแรมชื่อดัง สั่งตั้งกองกำลังเตรียมป่วน เปิดทางอำนาจนอกระบบ

แผนนองเลือด!! อดีตการ์ดพธม.โพสต์แฉ กปท.นัดประชุมโรงแรมชื่อดัง สั่งตั้งกองกำลังเตรียมป่วน เปิดทางอำนาจนอกระบบ
สำนักข่าวเนชั่น รายงานถึงความเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่ขณะนี้ได้แตกออกเป็น 2 สาย โดยสายหนึ่ง ตบเท้ากลับไปปักหลักบริเวณที่ชุมนุมสวนลุมพิธี อีกส่วนกลับยกขโยงปิดถนนบริเวณแยกอุรุพงษ์ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 ต.ค.2556 เป็นต้นมา
http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=698237&lang=T&cat= )
แหล่งข่าวในกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.)เปิดเผยถึงการยอมเคลื่อนย้าการชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลกลับไปยังสวนลุมพินีว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเสนาธิการร่วม เพราะภายหลังที่ประกาศเคลื่อนกลับได้มีมวลชนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ อีกทั้งการตัดสินใจคั้งนี้เสียงยังไม่เป็นเอกฉันท์ด้วย โดยมีเสนาธิการร่วมฯ บางคนไม่เห็นด้วยกับการประกาศเคลื่อนมวลชนกลับ เพราะก่อนจะมีการเจรจาในเสนาธิการร่วมได้มีการตกลงกันแล้วว่า จะไม่ยอมเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด อะไรจะเกิดก็เกิด แต่เมื่อผลการตัดสินใจของเสนาธิการส่วนใหญ่เป็นเช่นนี้ เสียงส่วนน้อยก็รู้สึกไม่พอใจและท้อแท้ ถึงกับพูดขึ้นมาว่า แล้วอย่างนี้ใครจะมาร่วมชุมนุมด้วย เสียไปหมด และถ้าเป็นอย่างนี้ที่สวนลุมพินีก็ต้องประกาศยุติการชุมนุมไปด้วย แต่เมื่อผลออกมาเป็นอย่างนี้ก็ต้องยอมรับ ส่วนแผนต่อๆไปก็พังลงหมดเพราะแผนหัวขบวนล้มลงแล้ว แผนทั้งหมดที่วางไว้ก็จบไปด้วย ทั้งนี้เสนาธิการร่วมฯ จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง แต่ในเสนาธิการร่วมบางคนถึงกับบอกว่าจะคุยอะไร ไมรู้จะคุยอะไรแล้ว
นอกจากนี้แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ในระดับการ์ดของกปท.เองก็มีปัญหากัน ด้วยความที่การ์ดมักวางท่าว่าเป็นใหญ่ จึงทำให้กลุ่มนักเรียนอาชีวะที่เข้าร่วมชุมนุมเกิดความไม่พอใจ ซึ่งเกิดความเขม่นกันอยู่ อีกไม่นานถ้าการ์ดกปท.ยังไม่ปรับปรุงก็จะมีการตีกันเองกับอาชีวะอย่างแน่นอน อีกทั้งมวลชนที่จะเข้าร่วมก็เกิดความไม่พอใจการ์ดด้วย และนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้มีมวลชนเข้าร่วมน้อย
สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวภายในโลกโซเชี่ยลของอดีตแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ไม่ต้องการเข้าร่วมการชุมนุมของ กปท. ในครั้งนี้เนื่องจากพบว่าก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหว เตรียมการเพื่อกระทำการอะไรบางอย่างที่ไม่ส่งผลดีต่อบ้านเมือง 
โดยเฟสบุ๊กไอดี “Wiput Sukprasert” ซึ่งระบุว่า ตัวเองเป็นหนึ่งในแนวร่วม พธม. โดยปฏิบัติการณ์ในหน้าที่การ์ด ที่มาจากพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้โพสต์ข้อความในวันที่ 9 ต.ค. 2556 ระบุถึงความเคลื่อนไหวของแกนนำ กปท.บางคนได้มีการเรียกประชุม “อดีตการ์ด พธม.” ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ เพื่อเตรียมความพร้อม โดยมีการะบุถึงแผนที่จะสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายเพื่อให้เอื้อต่อการเข้ามาแทรกแซงทางการเมืองของอำนาจนอกระบบ
โดยระบุว่า
ถุย
และอีกโพสต์ ในเวลาใกล้เคียงกัน….
ถ่อย


สุดท้าย ก็ยังมีคอมเมนท์ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงและเป้าหมายในการเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้…
เถื่อน

ไม่มีความคิดเห็น: