PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มีผู้เสนอกรอบการเจรจาเพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่การปฎิรูปประเทศไทย

ลองเสนอกรอบการเจรจาเพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่การปฎิรูปประเทศไทย

ลองช่วยกันพิจารณาว่าตรงไหนควรปรับปรุงหรือไม่นะครับ

1. คณะรัฐมนตรีรักษาการณ์ ในช่วงก่อนเลือกตั้ง เปลี่ยนแปลงได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ หรือจะไม่เปลี่ยนแปลงเลยก็ได้ขึ้นอยู่กับการเจรจา

2. เวทีสภาปฎิรูปประเทศไทย เป็นโครงสร้างเดิมที่มีอยู่แล้ว (คณะที่คุณบรรหารเป็นประธาน) แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงมากขนาดนี้ สมาชิกจึงควรปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทุกตำแหน่ง ให้ทุกฝ่ายยอมรับได้ เพื่อเป็นแกนหลักในการปฎิรูปประเทศไทยร่วมไปกับทางรัฐบาล

3. สมัชชาสภาประชาชน คือ กลไกขับเคลื่อนภาคประชาชน ที่ก่อตัวขึ้นจากมวลมหาประชาชนและผู้รักประชาธิปไตยที่เคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆอยู่ในขณะนี้ มีภารกิจในช่วงก่อนเลือกตั้งคือดูแลให้การเลือกตั้งโปร่งใส ยุติธรรม และช่วยสนับสนุนคนดีมีความสามารถเข้ามาเป็นผู้แทนของเรา

เป้าหมายระยะยามของสมัชชาสภาประชาชน คือ ผลักดันให้เกิดสภาประชาชนที่เป็นองค์กรหลักของชาติโดยผลักดันให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง มีสัญญาประชาคมว่าเมื่อได้รับตำแหน่งแล้วจะสนับสนุนกลไกนี้ให้เกิดขึ้นโดยทันที


ไม่มีความคิดเห็น: