PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สุเทพ” เตรียมเข้าพบ ผบ.สส.-ผู้นำเหล่าทัพ-ผบ.ตร. แจงแนวทางปฏิรูปประเทศก่อนสองทุ่มพรุ่งนี้

แกนนำ กปปส.” เผยมติขอพบหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคง ผบ.สส.-ผู้นำเหล่าทัพ-ผบ.ตร. ชี้แจงจุดยืนแนวทางการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศ และเปิดโอกาสให้สอบถาม ส่วนการออกหมายจับไม่กังวลเพราะรัฐบาลหมดความชอบธรรม

...(11 ธ.ค.) ที่แยกนางเลิ้ง เมื่อเวลา 15.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประชาธิปไตยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ระบุข้อสรุปแนวทางการเคลื่อนไหวว่า การคัดค้านรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรมทำให้สังคมไทยตื่นรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง ขณะนี้มีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นธรรม ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน ซื้อสิทธิขายเสียง แต่อปุสรรคสำคัญคือรัฐบาลที่อ้างว่ารักษาการตามรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ไม่มีความชอบธรรม จึงยังไม่บรรลุผลอย่างแท้จริง

**คณะกรรมการ กปปส.จึงมีมติขอพบหน่วยงานของรัฐที่ดูแลความมั่นคง คือ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนเวลา 20.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) เพื่อชี้แจงจุดยืนแนวทางการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศ และเปิดโอกาสให้สอบถามจุดยืน แนวทางเพื่อที่จะตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่ และจะได้นัดพบองค์กรภาคเอกชน เช่น องค์กรวิชาชีพและองค์กรทางสังคมอื่นๆ ที่สนับสนุนแนวทางอีกด้วย หวังว่าแนวทางเคลื่อนไหวอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธตามรัฐธรรมนูญจะทำให้ประสบความสำเร็จสูงสุดตามเจตนารมณ์

...วันนี้ยังมีข้าราชการที่อาจจะยังไม่ชัดเจน ยังไม่เข้าใจว่าเป้าหมายที่แท้จริงคือการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า จึงไม่ได้เข้าพบกรรมการ กปปส.อย่างเป็นทางการ จึงเห็นว่า มีความจำเป็นที่คณะกรรมการ กปปส.จะได้ชี้แจงต่อผู้มีอำนาจเพื่อให้ซักถาม สอบถาม ให้ชัดเจน เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลยังคงดึงดันอยู่ ข้าราชการจึงมีความลังเลใจ ส่วนการออกหมายจับในคดีกบฏนั้นตนไม่ได้กังวลใจ เพราะคำสั่งใดๆ ที่รัฐบาลสั่งการใดๆ ย่อมไม่ชอบธรรมตามกฎหมาย

http://astv.mobi/AzuzOhG


ไม่มีความคิดเห็น: