PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โยก'คำรณวิทย์'จากคุมสถานการณ์ บช.น.ตั้ง'วรพงษ์'แทน

การเมือง : ข่าวทั่วไป
วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556

โยก'คำรณวิทย์'พ้นบช.น.ตั้ง'วรพงษ์'แทน

ศอ.รส.โยก'คำรณวิทย์'พ้นบช.น. ตั้ง'วรพงษ์'แทน หวั่นเป็นเป้าหมายโจมตี-ปะทะแรง ผลพวงวาทะเด็ด'มีวันนี้เพราะพี่ให้'

              2ธ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศอ.รส.) มีคำสั่งด่วนที่สุด ศอ.รส. แจ้งไปยังหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและ ผบ.ที่ทำการส่วนหน้า 13 จุดแนวกั้นรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาและที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ออกจากการทำหน้าที่ผู้บริหารเหตุการณ์ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นการชั่วคราว
              เนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมขณะนี้มีความรุนแรงมากขึ้นผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกยึดเป้าหมาย บช.น. และขับไล่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้ออกจาก บช.น. และโจมตีพล.ต.ท.คำรณวิทย์แต่เพียงผู้เดียวจากผลพวงภาพถ่ายและวาทะเด็ดแห่งปีที่ติดในห้องทำงาน บช.น.ด้วยความปราบปลื้มยินดีว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้" โดยผู้ชุมนุมมุ่งหวังจะบุกยึดบช.น.และยึดตำแหน่ง ผบช.น. คืนพร้อมปลด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ออกจากตำแหน่ง ผบช.น.
              ศอ.รส.แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่แทนตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาและให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เก็บตัวอยู่ในที่ตั้งอย่างสงบไม่ออกมาโต้ตอบพูดจาท้าทายผู้ชุมนุมใดๆ เนื่องจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์เป็นคนโผงผาง ปากกล้า ใจนักเลง กล้าชน กล้าได้กล้าเสีย เกรงจะส่งผบกระทบทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น

"อัศวิน"เจรจากับ"วรพงษ์"สุดท้ายสั่งมวลชนกลับราชดำเนิน

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กปปส.นำรถเเทรกเตอร์ขนาดใหญ่มาทำลายเเบริเออร์หน้าบช.น.ได้เเละมวลชนหลายพันคนไปปิดล้อมบช.น.ได้นั้นพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม.เป็นตัวเเทนผู้ชุมนุมกปปส.ที่ปิดล้อมบช.น.ถนนศรีอยุธยาไว้ได้นั้น พล.ต.ท.อัศวินเข้าไปเจรจากับพล.ต.อ.วรพงษ์ หลังจากรถเเทรกเตอร์ขนาดใหญ่มาทำลายเเบริเอ่อร์เเละเเสลนได้สำเร็จ จนกระทั่ง17.09น.พล.ต.ท.อัศวินเดินออกจากบช.น.เเละสั่งให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมเเละไปรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยต่อไป ทั้งนี้มีนักเเสดงเช่นนายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง น.ส.จินตหรา สุขพัฒน์ นำน้ำดื่มมามอบให้ผู้ชุมนุม


แยกการเรือน ตร.หยุดยิงแก๊สน้ำตา

             เมื่อเวลา 17.10 น. ที่บริเวณแยกการเรือนนายถนอม อ่อนเกตพล หนึ่งในชุดแกนนำประกาศบอกผู้ชุมนุมปฏิบัติให้เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะนอกจากตำรวจใช้แก็สน้ำตา ยังมีการใช้กระสุนยาง พร้อมย้ำกับผู้ชุมนุมทราบว่าที่มาจุดนี้มาเพื่อแหย่และยื้อ ไม่ได้มายึด เพื่อดึงกำลังตำรวจไม่ให้ไปสนับสนุนยุทธศาสตร์สำคัญที่บช.น. และทำเนียบรัฐบาล จนกว่าจะถึงเวลา 20.00 น.ที่แกนนำหลักจะแถลงข่าวดีให้ทราบ   

             ขณะนายอิสระ สมชัย แกนนำอีกคนที่อยู่บริเวณแยกการเรือนเช่นกันก็ปราศรัยโจมตีการกระทำตำรวจที่ระดมยิงแก็สน้ำตาใส่ผู้ร่วมชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้สลับกับการปลุกมวลชนให้สู้และเปิดเพลงปลุกใจ  

            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น.เป็นต้นมาไม่มีการยิงแก็สน้ำตา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังเตรียมพร้อมรับมือระดมผ้าเช็ดหน้า น้ำเปล่ามาเพิ่ม พร้อมผ้าห่มและกระสอบป่านชุบน้ำให้เปียกเพื่อใช้สำหรับคลุมแก็สน้ำตาเวลาตำรวจยิงมาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้เกิดความเบาบาง ขณะที่ฝั่งตำรวจก็พูดผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะว่าห้ามผู้ชุมนุมลุกล้ำเข้ามาในพื้นที่หวงห้ามเพราะตำรวจจำเป็นต้องใช้แก็สน้ำตาและกระสุนยาง ย้ำให้หยุดเพราะขณะนี้ผู้ใหญ่กำลังเจราจากันอยู่ ทำให้ผู้ชุมนุมโห่ร้องใส่
 

ไม่มีความคิดเห็น: