PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์:ใครว่า 28 เขตไม่มีผู้สมัคร

ใครว่า 28 เขตไม่มีผู้สมัคร

กกต. พูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า "ไม่มีผู้สมัคร 28 เขตในภาคใต้" ผมไม่ทราบท่านลืมไปหรือเปล่าว่า มีผู้สมัครแล้ว โดยเป็นผู้สมัครแบบ "บัญชีรายชื่อ" หรือ "ปาร์ตี้ลิสต์"

เพราะผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อนั้น ครอบคลุมไปทุกเขตทั่วประเทศ ประชาชนสามารถลงคะแนนได้ทุกหน่วยเลือกตั้ง แม้กระทั่งผลคะแนนของบัญชีรายชื่อ หากยังไม่ได้นับครบทุกหน่วย ก็ไม่สามารถประกาศผลคะแนนได้

อย่างผม เป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรครักประเทศไทย หมายเลข 3 ประชาชนใน 28 เขตดังกล่าวสามารถเลือกพรรคผมได้เมื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยกาที่ใบบัญชีรายชื่อพรรค ดังนั้น ที่ไม่มีผู้สมัครเป็นเพียงบางส่วน คือ "ผู้สมัคร ส.ส. เขต" เท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องออกพระราชกฤษฎีกาใหม่แต่อย่างใด

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเมือง เป็นเรื่องที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนไขว้กันไปมาอยู่ ต้องระมัดระวัง ไม่ตีความเข้าข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า 28 เขต มีผู้สมัครแล้ว ใครจะบอกว่า 28 เขตยังไม่มีผู้สมัคร ผมขอเถียง เพราะผมเป็นหนึ่งในผู้สมัคร ที่ประชาชน 28 เขตภาคใต้ สามารถกาเลือกผมได้ในแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น: