PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

พุทธะอิสระ-ระวี นำมวลชนเคลื่อนขบวนนำข้าวเปลือก 10 ตัน ไปขายหาเงินช่วยเหลือชาวนา

พุทธะอิสระ-ระวี นำมวลชนเคลื่อนขบวนนำข้าวเปลือก 10 ตัน ไปขายหาเงินช่วยเหลือชาวนา แต่ไม่เปิดเผยสถานที่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2557บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมนายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ได้เคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่การชุมนุมพร้อมมวลชน โดยมีการนำข้าวเปลือกจำนวน 10 ตัน บรรทุกใส่รถสิบล้อ 2 คัน เตรียมไปขายโดยไม่ระบุสถานที

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะนำไปขายให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สำนักงานใหญ่ โดยมีกลุ่มชาวนาต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังมีการจัดเตรียมรถปรับอากาศ จำนวน 10 คัน

นอกจากนี้ที่เวที ยังคงมีผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนรับฟังการปราศรัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก ซึ่งบรรยากาศในช่วงนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่การ์ดค่อยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่การชุมนุม

ต่อมาขบวนของพระพุทธะอิสระ ได้เคลื่อนมาที่กรมส่งเสริมการเกษตร เพื่อยืนหนังสือเกี่ยวผลกระทบของชาวนา ภายหลังทราบว่า ที่แห่งนี้มีการประชุมหารือเกี่ยวเรื่องจำนำข้าว โดยวันนี้เข้ามาเพื่อยื่นหนังสือให้กับนายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

ทั้งนี้พระพุทธะอิสระได้เสนอ ธรรมนูญชาวนา ที่กำหนดให้ต่อไปรัฐจะต้องมีการตั้งกองทุนสวัสดิการชาวนา การตั้งธนาคารเพื่อการเกษตรชาวนา ที่บริหารเพื่อโดยชาวนาเอง เนื่องจากเห็นว่าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ยังเป็นธนาคารที่รัฐดูแล ไม่ได้เป็นที่พึ่งชาวนาที่แท้จริง หลังจากนี้ชาวนาต้องปฏิรูปตัวเองเพื่อจะได้ไม่ต้องพึ่งเอกชนที่ผูกขาดปัจจัยการผลิต และภาครัฐที่ไม่จริงใจต่อไป ทั้งนี้นายโอฬาร ได้มารับหนังสือเพื่อแจ้งต่อรมว.เกษตรและสหกรณ์ต่อไป

‪#‎กปปส‬ ‪#‎ปฏิรูปประเทศ‬ ‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎PDRC‬ ‪#‎occupybangkok‬‪#‎shutdownBKK‬ ‪#‎posttoday‬

ไม่มีความคิดเห็น: