PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

จับตาชะตากรรมเมีย “ยุทธ ตู้เย็น” หลังเจอหมายจับ-ศาลฎีกานัดพิพากษาพรุ่งนี้

จับตาชะตากรรมเมีย “ยุทธ ตู้เย็น” หลังเจอหมายจับ-ศาลฎีกานัดพิพากษาพรุ่งนี้

เชียงราย - วิจารณ์แซดผู้ว่าฯ นำทีมเปิดโต๊ะประชุมลับ เขย่าเก้าอี้ “ปลัด-รองปลัด อบจ.” พันเก้าอี้ ผอ.กกต.อบจ.เชียงราย ก่อนถึงวันศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา “นายก อบจ.-เมียยุทธ ตู้เย็น” ถูกฟ้องแจ้งเท็จ-เจอหมายจับซ้ำ จนหายหน้าไปจากแวดวงสังคมมานานกว่า 1 เดือน

วันนี้ (11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้คนเชียงราย ทั้งที่อยู่ในแวดวงการเมือง และชาวบ้านทั่วไปกำลังเฝ้าจับตา และวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดสินคดีที่นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช นายก อบจ.เชียงราย ภรรยานายยงยุทธ ติยะไพรัช นักการเมืองใหญ่ ที่ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.)

นางสลักจฤฎดิ์ ถูกนางรัตนา จงสุทธนามณี อดีตนายก อบจ.เชียงราย ฟ้องในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานตามมาตรา 137 ประมวลกฎหมายอาญา และกระทำการอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือบริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 มาตรา 114 หลังเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย ปี 2547 และเกิดการร้องเรียนกันว่าอีกฝ่ายกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

คดีดังกล่าวศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้จำคุกนางสลักจฤฎดิ์เป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โทษปรับจำนวน 75,000 บาท รวมทั้งให้เว้นวรรคทางการเมือง 10 ปี แต่ศาลอุทธรณ์ได้ยกฟ้อง และมีการยื่นต้อศาลฎีกาต่อ ซึ่งศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษา 2 ส.ค. 56 โดยให้ศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษา แต่นางสลักจฤฎดิ์ขอเลื่อน โดยระบุว่า ป่วย-ปวดศีรษะอย่างรุนแรง ศาลจึงเลื่อนไปเป็นวันที่ 13 ก.ย. 56 แต่นางสลักจฤฎดิ์ก็ยื่นคำร้องขอให้ตีความอำนาจในการอ่านคำพิพากษา พร้อมระบุว่ามีหลักฐานใหม่จะชี้แจง ทำให้ศาลนัดฟังคำสั่งในวันที่ 5 ก.พ. 57

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงวันนัด (5 ก.พ.) นางสลักจฤฎดิ์ไม่ได้เดินทางไปฟังคำสั่ง โดยระบุว่าป่วย ท้ายที่สุดศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 12 มี.ค.นี้ และสั่งออกหมายจับนางสลักจฤฎดิ์ให้ไปฟังคำพิพากษาด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังศาลมีคำสั่งให้ออกหมายจับเป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ปรากฏว่านางสลักจฤฎดิ์ได้หายหน้าหายตาไปจากสังคมอย่างสิ้นเชิง โดยมีนายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ รองนายก อบจ.เชียงราย ได้เข้ามารักษาราชการในตำแหน่งนายก อบจ.เชียงราย แทนจนถึงวันนี้

รายละเอียด ...http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000027773


ไม่มีความคิดเห็น: