PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

"พุทธะอิสระ"ปูดรัฐบาลเร่งปิดเกม สลายม็อบก่อน เม.ย.เวทีแจ้งวัฒนะตกเป็นเป้า เล็งใช้ทฤษฎีมะม่วงหล่น รุกไล่รัฐบาล 29 มี.ค.นี้

หลวงปู่ "พุทธะอิสระ"
วันที่ 26 มีนาคม 2557 15:58 น.


แจ้งวัฒนะ 26 มี.ค.57 - "พุทธะอิสระ"ปูดรัฐบาลเร่งปิดเกม สลายม็อบก่อน เม.ย.เวทีแจ้งวัฒนะตกเป็นเป้า เล็งใช้ทฤษฎีมะม่วงหล่น รุกไล่รัฐบาล 29 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณี เข้าพบหลวงปู่พุทธะอิสระที่เวทีแจ้งวัฒนะ ภายหลังนำมวลชนคปท.เข้ายื่นเอกสารเกี่ยวกับข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลที่กองทัพไทยเพื่อให้กองทัพไม่ให้การสนับสนุนรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม โดยนายนิติธรและนายอุทัยใช้เวลาเข้าพบและหารือกับหลวงปู่ฯเกี่ยวกับการกำหนดการเคลื่อนไหวใหญ่ของกปปส.ในวันที่ 29 มี.ค. นี้ และมีการขึ้นเวทีพบปะกับมวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อประกาศให้มวลชนเตรียมความพร้อมเคลื่อนไหวใหญ่


หลวงปู่ฯ เปิดเผยว่า นายนิติธรหารือถึงการเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งของกปปส.ในวันที่ 29 มี.ค. ว่าต้องการที่จะเคลื่อนไหวอย่างมีเป้าหมาย ไม่ต้องการให้มวลชนเคลื่อนไหวเสียเที่ยวซึ่งอาตมาก็เห็นด้วยว่าหากจะเคลื่อนไหวก็ต้องให้มวลชนได้ประโยชน์ การเดินขบวนอย่างเดียวแสดงให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถทำให้ยุติปัญหาได้ ทั้งนี้ ในการเดินขบวนครั้งใหญ่ได้หารือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. แล้วว่าอาตมาจะไม่นำมวลชนร่วมขบวนไปกับนายสุเทพ แต่จะแยกกันเดิน โดยมีเป้าหมายการเคลื่อนไหวในละแวกแจ้งวัฒนะ ซึ่งครั้งนี้จะไม่มีการนำข้าวเปลือกไปขายอีกเพราะขณะนี้มีการตั้งโรงสีข้าวและจำหน่ายข้าวได้เองแล้ว ดังนั้นการเคลื่อนไหวรอบหน้าจะมีวิธีการใหม่ให้ติดตาม


อย่างไรก็ตามการที่ไม่เคลื่อนไหวไกลจากพื้นที่ชุมนุมมากนักส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับรายงานว่าพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมการนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมและจับกุมอาตมาให้ได้ พร้อมกันนี้ระบุว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงานและผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา เลขานุการรมว.แรงงาน ได้เดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการหารือเพื่อกำจัดเวทีแจ้งวัฒนะด้วย


หลวงปู่ฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังมีการเคลื่อนไหวเพื่อเร่งปิดเกมส์ให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาลที่ต้องเร่งปิดเกมส์ให้ได้ก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะชี้มูลคดีรับจำนำข้าวของรัฐบาล หากปล่อยให้ป.ป.ช.ชี้มูลรัฐบาลจะตกที่นั่งลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะจะไม่มีอำนาจในการบริหารงาน ทำงบประมาณไม่ได้ กู้ยืมเงินก็ไม่ได้ จะยิ่งทำให้ปัญหารุมเร้า ล่าสุดกลุ่มเกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ยางพารา และข้าวโพดเตรียมออกมาเคลื่อนไหวหลังราคาผลผลิตตกต่ำ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสการตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง หลวงปู่ฯ กล่าวว่า อาตมาไม่สนใจว่านายกฯคนกลางจะมาจากฝ่ายไหน เพราะการเคลื่อนไหวครั้งนี้มีเป้าหมายให้มี 3 สภาสำคัญที่เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมดประกอบด้วย สภาศีลธรรมและคุณธรรม สภาชาวนาและสภาพลังงาน ซึ่งหากรัฐบาลชุดปัจจุบันยอมรับข้อเสนอ 3 สภาดังกล่าวให้เกิดขึ้นได้จริงและออกมาแถลงยอมรับว่าดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวผิดพลาด และรับปากจะแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น อาตมาก็รับได้และจะยุติการเคลื่อนไหวนำมวลชนกลับทันที ขอเพียงให้มีสำนึกรับผิดชอบว่าไม่ว่าฝ่ายใดจะเข้ามาก็รับได้หมด
ถ้าไม่เห็นแก่ตัว ไม่เห็นแก่พรรคพวกมากจนเกินไป ผลประโยชน์ที่กั๊กเอาไว้ยอมปล่อยออกมาให้เป็นผลประโยชน์ของชาติของแผ่นดิน เขาก็น่าจะมีสิทธิที่จะอยู่บนแผ่นดินนี้เท่าเทียมกับคนอื่นเหมือนกัน ซึ่งการเคลื่อนไหวในวันที่ 29 มี.ค. จะเคลื่อนไหวตามทฤษฎีมะม่วงหล่น เพราะขณะนี้รัฐบาลเปรียบเหมือนมะม่วงสุกงอมจนร่วงจากต้น แต่ยังไม่เน่าจึงต้องไปจัดการให้เน่าหรือเละคามือ ขอรับรองว่าการเคลื่อนไหวจะไม่ล้มเหลวเหมือนการเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.นนทบุรี ที่เคลื่อนไหวอิสระ ไม่ฟังใคร ทำให้ภาพลักษณ์ของกปปส.ทั้งหมดเสียหาย แม้กระทั่งพระก็โดนทำร้ายไปด้วยหลวงปู่ฯ กล่าว
หลวงปู่ฯ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้ากลุ่มชาวนาที่ปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์จะเข้ามาสมทบกับกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะเป็นการถาวรเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม...

ไม่มีความคิดเห็น: