PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

การแต่งตั้งโยกย้ายทหาร เดือน เม.ย.57

การแต่งตั้งโยกย้ายทหาร เดือน เม.ย.57
ตำแหน่งที่น่าสนใจในการปรับย้ายครั้งนี้ ประกอบด้วย

-พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพน้อยที่ 1 (ตท.15) ที่เป็นนายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ และเคยพลาดหวังจากการขึ้นมาเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 มาถึง 2 ครั้งจะได้ขึ้นมาเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 แทนพล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะขยับเข้ากินอัตราพลเอกในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก

-พล.ท.พิสิทธิ์ สิทธิสาร(ตท.17) ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก จะขยับขึ้นมาเป็นแม่ทัพน้อยที่ 1
-พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ (ตท.18) ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์(ผบ.พล.1รอ.) ที่ขณะนี้เป็นผบ.กองกำลังทหารควบคุมการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในกรุงเทพฯจะขึ้นมาเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1
-พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ (ตท.20) ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 (ผบ.มทบ.15) ลูกชายพล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตประธานคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(รสช.)จะกลับมาเป็น ผบ.พล.1 รอ.

ในส่วนของกองทัพเรือ มีตำแหน่งที่น่าสนใจคือ การปรับย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ (ตท.16) ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ ผบ.หน่วยซีล ออกจากตำแหน่ง ภายหลังที่พล.ร.ต.วินัย ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เป็นเชิงลบต่อรัฐบาล จนทำให้นายกรัฐมนตรีและกองทัพเรือเกิดความไม่สบายใจ อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่า พล.ร.ต.วินัย ให้การสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ด้วย

เพื่อลดแรงกดดันจากรัฐบาล พล.ร.อ.ณรงค์ พัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ปรับย้ายพล.ร.ต.วินัย ที่ดำรงตำแหน่งผบ.นสร.มานาน 3 ปี 6 เดือนออกจากตำแหน่ง ให้ไปกินอัตราพลโทในตำแหน่ง ผู้ทรงคุณพิเศษกองทัพเรือ และเนื่องจากยังหาคนในที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งไม่ได้จึงโยก พล.ร.ต.ยุจ พิจิตรชุมพล หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการ (ตท.18) ผบ.กองเรือยุทธการ ที่เคยดำรงเป็นทั้งรองผบ.นสร. และเสธ.นสร.ลงมาเป็น ผบ.นสร. เพื่อเป็นการขัดตาทัพไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: