PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศาลอาญาไม่ถอนประกันตัว หมอระวี,ทศพล ไม่พบยั่วยุ

ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องขอถอนประกัน 'น.พ.ระวี' กับ 'ทศพล' 2 แกนนำ กคป. ชี้ ยังไม่มีพฤติการณ์ยั่วยุปลุกปั่น แต่กำหนดเงื่อนไขเพิ่ม ห้ามปิดล้อมสถานที่ราชการ

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งยกคำร้องพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ที่ยื่นขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว น.พ.ระวี มาศฉมาดล และ นายทศพล แก้วทิมา แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. ซึ่งทั้งสองเป็นจำเลยในคดีที่ร่วมกับพวกรวม 8 คน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และบุกรุกในเวลากลางคืน กรณีปิดล้อมกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 ซึ่งภายหลังถูกจับกุม ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวไป พร้อมกำหนดหนดเงื่อนไข ห้ามยั่วยุปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดฎหมายหรือเกิดความวุ่นวาย และห้ามออกนอกประเทศ แต่ทั้งสองกลับนำผู้ชุมนุมไปบุกล้อม กระทรวงพลังงาน อีกครั้งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า น.พ.ระวี และ นายทศพล กับพวก ชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการปฎิรูปพลังงาน โดยขอเข้าไปติดป้ายและธงที่ประตูด้านหน้ากระทรวงพลังงาน โดยมีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และไม่มีผู้ใดมาห้ามปราม การกระทำจึงยังไม่เป็นการยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนที่ฝ่ายผู้ร้องอ้างว่ามีการเคลื่อนย้ายแบริเออร์ ทำให้กระจกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียหายนั้น เห็นว่าทางผู้เสียหายได้ดำเนินคดีในส่วนนั้นไปแล้ว จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง แต่ศาลเห็นว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่ต่อไปอาจทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว จึงกำหนดเงื่อนไขเพิ่ม ห้ามไม่ให้กระทำการใดๆ ลักษณะปิดล้อมสถานที่ราชการหรือรัฐวิสาหกิจ และห้ามกระทำการใดๆ ให้เกิดความไม่สะดวกในการเข้าไปทำงานของเจ้าหน้าที่


ไม่มีความคิดเห็น: