PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

ถอดถอน'สมศักดิ์-นิคม'ถึงปปช. จนท.ขนสำนวนคดี4กล่องใหญ่

ถอดถอน'สมศักดิ์-นิคม'ถึงปปช. จนท.ขนสำนวนคดี4กล่องใหญ่

30 ก.ย.57 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานถอดถอนและตรวจสอบสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา นำเอกสารสำนวนคดีถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และคดีถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา จากกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.โดยมิชอบ จำนวน 24 แฟ้มคดี ที่บรรจุอยู่ในกล่องเอกสาร 4 กล่อง และซองเอกสาร 2 ซอง เพื่อให้ ป.ป.ช.นำไปพิจารณาข้อกฎหมายใหม่ เนื่องจากสำนวนเดิมที่ ป.ป.ช.ส่งให้วุฒิสภาพิจารณานั้น เป็นการอาศัยบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งปัจจุบันไม่มีการบังคับใช้แล้ว จึงเป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.ต้องพิจาณาให้ครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 09.30 น.คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ร่วมการประชุมเพื่อรับทราบรายงานการดำเนินคดีถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเรื่องคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว และคดีถอดถอน ส.ส. - ส.ว.ร่วมกันลงชื่อแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของ ส.ว.รวมทั้งพิจารณาว่าจะส่งคดีดังกล่าวให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หรือไม่

นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่าที่ประชุม ป.ป.ช.จะมีการพิจารณาตั้งอนุกรรมการไต่สวน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ กรณีปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ จากการออกคำสั่งปิดสถานีดาวเทียม ภายหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน กทม.และปริมณฑล เมื่อปี 2553 ทำให้เว็บไซต์ 36 แห่งภายในประเทศ และเว็บไซต์ดาวเทียมต่างประเทศ 15 ประเทศ ใช้งานไม่ได้ และยังระงับการเสนอข่าว หรือรายการทางวิทยุโทรทัศน์ และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีเพิลแชลเนล ถือเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลที่รัฐธรรมนูญรองรับ

ไม่มีความคิดเห็น: