PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

เตือนให้ทหารตั้งการ์ดสูงไว้

" ให้ทหารตั้งการ์ดสูงฯ ไว้"
คฤหาสน์ตำรวจรุกที่ทหาร รูป “นช.ทักษิณ” ติดหราฝาบ้าน ปมนี้ต้องไม่เป็นมวยล้ม!!
ด้วยความเป็นมาของการเล่นแร่แปรธาตุบนพื้นที่ดังกล่าวนี้ทำให้กลุ่มคนเหล่านั้นมั่นใจว่าได้ที่ดินมาถูกต้องตามกฎหมาย จึงเป็นที่มาของคำพูดว่า “ให้ทหารตั้งการ์ดสูงๆ ไว้” หมายถึงเตรียมการฟ้องกลับด้วย
คดีรุกป่าพื้นที่ทหาร ที่ พ.อ.สมหมาย บุษบา เสนาธิการกองยุทธการกองทัพภาคที่ 2 และคณะทำงานด้านกฎหมาย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภาค 2 กำลังเดินหน้าอย่างเอาจริงเอาจังต่อ แก๊งนายพลตำรวจและข้าราชการอัยการ รวมทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัย โดยเตรียมเสนอให้ดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการยึดทรัพย์ เริ่มเข้มข้น บานปลายไปเรื่อยๆ
โดยล่าสุด พล.ต.ท. “จ.” ก็คือ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาการ ผบช.น. ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า พล.ต.ท. “จ.” ก็คือตัวเขาเอง เพราะในทำเนียบนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 36 มีขึ้นต้นด้วยอักษร จ.เพียงเขาคนเดียว นอกจากนั้นยังยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในอดีตในฐานะผู้ซื้อเมื่อปี 2549 และเพียงปีเดียวก็ขายไปโดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างใดๆ ทั้งสิ้น (อ่าน “จักรทิพย์” หวั่นถูกโยง พล.ต.ท.“จ.” ขาใหญ่รุกที่ทหาร รับเคยซื้อแต่ขายแล้ว ยันวันนี้ไม่มีเอี่ยว
รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับความเป็นมาของที่ดินบริเวณชะง่อนผา หนองเขาเชื่อม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 330 ไร่ซึ่งฝ่ายทหารศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี อ้างเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์นั้น มีกระแสอีกทางหนึ่งว่า แต่เดิมเป็นที่ดินในการดูแลของกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงมหาดไทย เป็นที่ดินรกร้างแต่ได้กันไว้เพื่อแบ่งให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนลำตะคอง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อปี 2534-2535
ต่อมาศูนย์สงครามพิเศษได้ทำเรื่องขอใช้พื้นที่บางส่วนเพื่อใช้ในกิจการทหาร แต่ในข้อเท็จจริงเมื่อกรมประชาสงเคราะห์อนุญาตไป ศูนย์สงครามพิเศษก็มิได้ใช้ประโยชน์อย่างต่อเนื่อง จนเกิดปัญหาขึ้นระหว่างหน่วยงานกับหน่วยงาน กล่าวคือ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมประชาสงเคราะห์ในขณะนั้นเคยทำเรื่องขอพื้นที่คืน แต่ไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งมีการตั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขึ้นมา และกรมประชาสงเคราะห์ได้ย้ายมาอยู่ในสังกัด เรื่องต่างๆ ยังคงคาราคาซังกันอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: