PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

อัยการสูงสุด นัดพรุ่งนี้ แถลงความเห็น คดี อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว

*อัยการสูงสุด นัดพรุ่งนี้ แถลงความเห็น คดี อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว*
ความคืบหน้าในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งสำนวนพร้อมมติชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ เรื่องละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย ว่า นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด ได้ร่วมพิจารณาสำนวนที่ ป.ป.ช.กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยมีนายวุฒิพงศ์วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พร้อมคณะทำงานอัยการร่วมพิจารณารวม 8 คน แต่การพิจารณายังไม่เสร็จสิ้น เพราะมีรายละเอียดเกี่ยวกับบุคคลและเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมากแต่เนื่องจากระเบียบการทำหน้าที่ของอัยการ ซึ่งบุคคลภายนอกที่ไม่ได้อยู่ในคณะทำงานไม่สามารถทราบถึงรายละเอียดได้ คาดว่าอาจจะมีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ในช่วงบ่ายของวันที่ 4 กันยายนนี้
รายงานข่าวแจ้งว่า อัยการสูงสุดได้พิจารณาสำนวนคดีและมีความเห็นในคดีดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้เบื้องต้นทางอัยการสูงสุดได้สั่งการให้คณะทำงานอัยการที่รับผิดชอบในคดีดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำเอกสารและรายละเอียดต่างๆ ให้เรียบร้อย และอาจให้ทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดดำเนินการเรื่องการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น: