PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

คนดีซื่อสัตย์ จงรักภักดี

มีเพื่อนๆส่งมาให้อ่าน เชียรกัน เรื่อง ขอให้ตั้งคนดีซื่อสัตย์ จงรักภักดี เป็น ผบ.ทบ. (ขอโทษที่ ไม่ได้ติดตาม อาจจะช้าไป แต่งตั้งกันไปแล้ว)

..........วันที่ 1 ก.ย.57 เวลา 10.20 น.หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ กลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ นำโดย นาย เรืองศักดิ์ เจริญผล เรื่อง ขอให้ตั้งคนดีซื่อสัตย์ จงรักพักดี เป็น ผบ.ทบ.และขอเสนอชื่อ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา เวลา 10.30 น.พ.ต.อ. มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผกก. สน.สามเสน ออกมารับหนังสือ เวลา 10.35 น.เดินทางกลับ..........

แน่ใจกันหรือครับ ถ้าแน่ใจแล้วอย่าเสียใจกันภายหลัง ที่เชียรๆกัน คนๆนั้นมีความซื่อสัตย์ จงรักภักดี จริงหรือ ผมขอถามกลับไปยังกลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ ว่า เขาจงรักภักดี กับใครครับ กับสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือจงรักภักดี ต่อท่านนายก คนที่ 29 แต่ก็ยังดี ที่ยังเห็นแก่พลังงานของชาติ ยังให้หลวงปู่ จัดสัมนา เรื่อง ปตท จนทำให้หลวงปู่ ท่านอุปทานว่า อุ้ย ตาย ว้าย กรีด แล้วเลยเชียร กันใหญ่เลย

ในเรื่อง ความจงรักภักดี ต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ ผมมีความเชื่อมั่น ว่า คนรูปหล่อ เมียสวย แต่กลัวเมีย มี ความจงรักภักดี ต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ มากกว่า แต่คุณเธอมีความหยิ่งผยอง ขอเข้าไปทานกาแฟ ก็ไม่ยอมให้ผมไปทานด้วย....... 

จริงๆแล้วผมต้องการเข้าไปคุยเรื่องพวกขบวนการ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ระบาดหนักข้อขึ้นในปัจจุบัน ทาง คสช จะดำเนินกันต่อกันอย่างไร และก็มีเรื่องอยากจะเสนอแนะ มากมาย ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในอนาคต แต่ รูปหล่อ หรือ คนตัวเล็ก แม้กระทั่ง คสช กลับไม่สนใจ ฟังเสียงจิ้งจก เช่นผม คำตอบคือ ไม่ให้พบ ......... นี่หรือ ทหารพระราชา ผมว่าเป็น ทหารของจันทรโอชา กันหมด ซะแล้ว

........ผมทราบตัวดี ว่า ถ้าจะพบ ท่านนายก คนที่ 29 คงเป็นเรื่องยากมากๆ เพราะ บุญวาสนาผม มีไม่เพียงพอ เลยขอพบคนรูปหล่อที่เป็น well Know ของคุณหญิงคุณนาย ในวัง มากกว่า แต่ก็ผิดหวัง น้องรูปหล่อ ปฎิเสธทานกาแฟกับผม แม้แต่กับ คนตัวเล็ก หากินกับ..... (????) ก็ปฏิเสธ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 และ ผู้บัญชาการทหารบก ครับ ...หลักธรรมที่ผู้นำต้องยึดถือ คือ ความกล้าหาญบนความถูกต้อง ถ้า ผู้บัญชาการทหารบก คนใหม่ มีความจงรักภักดี ต่อสถาบัน และเป็นทหารของพระราชา จริง....... สถาบันพระมหากษัตริย์ จะอยู่รอด และอยู่คู่กับประเทศ ไปตลอดกาล

หลวงพ่อศรีนิวาสสอนลูกศิษย์ ว่า......
พระพุทธเจ้าท่านสอนเรื่องการให้ทานว่า
คหบดี เธอมีข่าวอยู่กำมือ เธอจะเลือกหว่านในนาใด
1.นาดี 2.นาปานกลาง 3.นาเลว
เธอจงหว่านในนาที่ดีเถอะ
เพราะเมล็ดพันธุ์ย่อมเติบโต แข็งแรง สมบูรณ์ ได้ผลผลิตดี

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ไม่มีความคิดเห็น: