PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

DSI แฉเบื้องลึก ชายชุดดำหลุดมือ เฉลิมสั่งเบรก - ลุยคดีมาร์ค - เทือก

DSI แฉเบื้องลึก ชายชุดดำหลุดมือ เฉลิมสั่งเบรก - ลุยคดีมาร์ค - เทือก

         การที่ตำรวจนำ 'ชายชุดดำ' มาแฉ ได้กลายเป็นมหากาพย์ไปแล้ว มีตัวละครที่ถูกดันออกมาหน้าฉาก คือเฉลิม อยู่บำรุง หนึ่งในจอมบงการโหดคู่กับ 'ปึ้ง' สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล กำลังถูกกล่าวหาไม่ให้ DSI พูดถึง 'ชายชุดดำ' แต่ให้ไปเร่งทำคดีความผิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย โดยเจตนาเล็งเห็นผล

          เมื่อรู้ลึกขนาดนี้ 'เหลิม' ที่เก็บตัวเงียบเหมือน 'กบจำศิล' ก็กำลังจะถูก 'ตะขอ' เกี่ยวเอาออกมาจากรูในเร็วๆนี้.

222
  วันเสาร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

 DSI แฉเบื้องลึก ชายชุดดำหลุดมือ 'เฉลิม'สั่งเบรก - ลุยคดี'มาร์ค' - 'เทือก'

วันเสาร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557, 16.14 น.

13 ก.ย. 57 พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยหลังการประชุมหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีก่อการร้ายที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมืองของ นปช. เมื่อปี 2553 สืบเนื่องจากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จับกุม 5 ผู้ต้องหาชุดดำที่ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 และปืนอาก้า บริเวณแยกคอกวัว จนเป็นเหตุให้ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งประสานกับตำรวจ เพื่อโอนคดีมาให้ดีเอสไอสอบสวนต่อ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ดีเอสไอรับไว้เป็นคดีพิเศษแล้ว

ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาคดีครอบครองอาวุธและวัตถุระเบิด หลังรับคดีมาสอบสวนต่อแล้ว ดีเอสไอจะพิจารณาพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับคดีอื่นอีกหรือไม่ รวมถึงกรณีการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้า โดยย้ำว่าการทำสำนวนต้องสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งกรณีของชายชุดดำหลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ตนยืนยันมาตลอดว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง รายละเอียดส่วนใดที่ยังไม่สมบูรณ์ต้องทำให้ครบถ้วน

แหล่งข่าวจากทีมสอบสวนดีเอสไอระบุว่า ผู้ต้องหาชายชุดดำทั้ง 5 คน ปรากฏข้อมูลอยู่ในชั้นสอบสวนของดีเอสไอมาตั้งแต่ต้น โดยมีทั้งภาพใบหน้าผู้ต้องสงสัย ภาพรถตู้ เจ้าของรถตู้ซึ่งเชื่อมโยงกับแกนนำ นปช. รวมถึงภาพตำรวจที่พยายามเข้าไปจับกุมและยึดเครื่องยิงเอ็ม 79 จากคนร้าย แต่ที่ผ่านมาไม่มีเจ้าหน้าที่ชุดใดเข้าจับกุม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยขอศาลออกหมายจับชายตามภาพถ่าย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในขั้นตอนสืบสวนพบเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยจริง แต่ที่ไม่มีการจับกุม เพราะหลังมีความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) มีแนวทางการสอบสวนว่าไม่มีชายชุดดำ ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ จึงมีการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายทั้งหมด และให้ไปเร่งรัดการสอบสวนคดีความผิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย โดยเจตนาเล็งเห็นผล พนักงานสอบสวนที่ถูกให้ออกจากชุดสอบสวนส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่ยืนยันข้อมูลว่ามีชายชุดดำอยู่จริง

ที่มา : http://www.oknation.net/blog/print.php?id=933886

ไม่มีความคิดเห็น: