PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกลับสีดำ 5 ปี เผาเมืองรอบแรกปี 52 จุดเริ่มต้นชายชุดดำ(ตอน 1)@เสธน้ำเงิน2

วันอาทิตย์ ที่ 14 กันยายน 2557
Posted by ทนายเบิ้ม , ผู้อ่าน : 1844 , 21:32:24 น.  
หมวด : การเมือง 

 พิมพ์หน้านี้ 
  โหวต 3 คน นายยั้งคิด , ตาเรน โหวตเรื่องนี้ 

การได้ศึกษาอดีต ก็จะทำให้ทราบสาเหตุความเป็นมาในปัจจุบัน ที่ช่วงนี้มีการจับกุมชายชุดดำ ที่ก่อเหตุฆ่าทหาร และ ยิงเจาะหัวคนเสื้อแดงตายในปี 2553 โดยที่ถึงปัจจุบัน ยังมีคนเสื้อแดงไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าได้ถูกหลอกไปให้ชายชุดดำ นปช.ยิง เพื่อสร้างสถานการณ์
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบ 3 กลุ่มการเมือง จากการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งกลุ่มพลังประชาชน เป็นหนึ่งในนั้นด้วย การบริหารราชการแผ่นดินเป็นอันต้องยุติลง อีกทั้งศาลยังตัดสินให้ชาย ม่านรูด ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี จากผลพวงยุทธ ตู้เย็น คณะกรรมการบริหารกลุ่มฯ พากันไปตายยกเข่ง ส่งผลให้ชาย ม่านรูด จึงต้องพ้นจากตำแหน่งนายกฯ ด้วย
วันที่ 15 ธันวาคม 2551 นักการเมืองชุดเดิมที่ยังมีสถานะ ส.ส. อยู่ ที่เป็นสมาชิกกลุ่มชาติไทยพัฒนา นำโดย เสธ สนั่น , กลุ่มภูมิใจไทย และเพื่อนเนวิน ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกกลุ่มพลังประชาชนบางส่วน ได้ตัดสินใจผ่าทางตัน ยกมือมติเป็นเสียงข้างมาก เลือกให้หล่อใหญ่ แห่ง ปชป. ขึ้นเป็นนายกฯ ชนะ ประชา จากกลุ่มโนเนม โดยเผาไทย ไม่ส่งคนแข่งสู้
วันที่ 17 ธันวาคม 2551 หล่อใหญ่ หัวหน้าพรรค ปชป. ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกฯ จึงทำให้กลุ่มกลุ่มพลังประชาชน ที่แปลงร่างเป็นกลุ่มเผาไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มี ส.ส.โกงมามากในสภา ต้องกลายเป็นฝ่ายค้าน
มีนาคม 2552 นายใหญ่ ผู้ขี้ขลาดตาขาว วิดีโอลิ้งค์มาจากต่างประเทศ โจมตีให้ร้ายเบื้องสูง และองคมนตรี ว่าอยู่เบื้องหลังรัฐประหารบิ๊กบังในไทย พ.ศ. 2549 และว่าสมคบ กับทหาร เพื่อให้หล่อใหญ่ได้เป็นนายกฯ แม้ผู้เกี่ยวข้องจะปฏิเสธ การโกหกให้ร้ายดังกล่าว แต่เผาไทยก็กลับยุยงประชาชนต่างจังหวัด เพื่อหวังลึกถึงไปไกล การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของชาติ
นายใหญ่ เรียกร้องให้มวลชนคนเสื้อแดง นปช. " ปฏิวัติของประชาชน" เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นแบบตะวันตก ประธานาธิบดี เอาชนะอำมาตย์ เชื่อมโยงไปเบื้องสูง นำโดย กลุ่มเสื้อแดง นปช.
วันที่ 26 มีนาคม 2552 ได้มีการจัดการชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินสัญจรครั้งที่ 6 เริ่มจากการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง มีผู้ประท้วงหลายพันคน ในกรุงเทพ และเคลื่อนขบวนมาปักหลักชุมนุมอย่างยืดเยื้อบนถนนรอบทำเนียบ
วันที่ 7 เมษายน 2552 มวลชนเสื้อแดง นปช. ได้ถูกแกนนำยุ ให้ล้อมรถยนต์ของนายกฯ หล่อใหญ่ ที่พัทยา โดยการนำรถมอเตอร์ไซต์จอดขวาง แล้วเข้าไปตะโกนด่า พร้อมทั้งมีการขว้างหมวกกันน็อคใส่กระจกด้านหลังรถจนแตกเสียหาย โดยมีชายชุดดำในเครื่องแบบรู้เห็นเป็นใจ
วันที่ 8 เมษายน 2552 แกนนำเสื้อแดง นปช. นำโดย วีระ คางคกตู่ ใส้เดือนเต้น และเจ๊เพ็ญ ได้ขึ้น เวทีที่ทำเนียบ อ่านแถลงการณ์ของเสื้อแดง โดยมีข้อเรียกร้องให้กระแทกเบื้องสูง คือ ให้ป๋าเปรม ฤษีขี่เต่า ประธานศาล และหล่อใหญ่ ต้องลาออกจากตำแหน่งด้วย
ให้การบริหารราชการแผ่นดิน ให้ปรับปรุงเป็นแบบตะวันตก (มีประธานาธิบดี) ต้องมีการปรึกษาหารือกันระหว่างผู้มีประวัติเป็นคอมมิวนิสต์กลายพันธ์ และผู้เชิดชูระบอบทุนนิยมล้มเจ้าเป็นที่ประจักษ์ (สรุป สาระหลักข้อเรียกร้องพุ่งเป้าล้มสถาบันเบื้องสูง) ซึ่งแกนนำเสื้อแดง นปช. ได้ให้เวลา 24 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นจะมีการยกระดับการชุมนุม
วันที่ 9 เมษายน 2552 หลังพ้นกำหนด 24 ชั่วโมงตามที่ได้เรียกร้อง ผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. ทีถูกหลอกจ้าง 300 บาทต่อวัน ให้มาทำลายเบื้องสูง ได้ทยอยเดินทางชุมนุม โดยใช้สัญลักษณ์เฉี่ยวๆ เป็นบ้านสี่เสาเทเวศร์ และปิดกั้นถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
เวลา 20.22 น. นายใหญ่ ผู้ขี้ขลาด ได้วิดีโอลิงก์จากเมืองนอก มาที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นปช. โดยหลอกลวงให้กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมต่อไป อย่ากลับบ้าน ขอให้สู้เพื่อตระกูลตนเอง และเปลี่ยนแปลงการปกครองให้ได้
วันที่ 10 เมษายน 2552 ผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. รับจ้าง นำโดยกลุ่มแท็กซี่แดง ได้ทำการปิดถนนตามแยกต่าง ๆ ภายในกรุงเทพมหานคร และขู่ว่าจะก่อจลาจลในสถานที่ต่าง ๆ รัฐบาลสมัยนั้นจึงประกาศให้วันที่ 10 เมษายนเป็นวันหยุดราชการ
กีร์ อมฮอลล์ ได้นำผู้ชุมนุม นปช. จากกรุงเทพ ไปชุมนุมที่พัทยา ทำทีแสร้งเป็นเจรจากับ ผู้ว่าชลบุรี เพื่อขอยื่นหนังสือ กับตัวแทนสำนักงานเลขาธิการอาเซียน แล้วจะเดินทางกลับ โดยอ้างว่าจะไม่ขัดขวางทำลายการประชุมระดับนานาชาติ ให้ไทยเสียหาย
วันที่ 11 เมษายน 2552 กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. จากกรุงเทพ และในจังหวัดชลบุรี นำโดยกีร์ อมฮอลล์ พลิกลิ้น จงใจจะทำลายชื่อเสียงของชาติไทยให้สิ้นซาก โดยเคลื่อนขบวนไปที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียตะวันออก เพื่อทำลายการประชุมนานาชาตินั้นเสีย โดยมีชายชุดดำในเครื่องแบบเปิดทางสะดวก
กลุ่มเสื้อแดง นปช. ใช้กำลังผู้ก่อจราจลจำนวนมากบุกเข้าโรงแรมได้ ทำลายทรัพย์สินย่อยยับ เข้าไปในศูนย์สื่อมวลชน และมีการแถลงข่าวโดย โดยกีร์ อมฮอลล์ อ้างหน้าด้านๆ ว่ามีคนเสื้อแดงถูกคนเสื้อน้ำเงินยิงได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น และแกล้งเรียกร้องให้นายกฯ หล่อใหญ่ ดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิด ภายใน 1 ชั่วโมง
แต่ทว่า รัฐบาลหล่อใหญ่ ไม่ดำเนินการตามคำขู่กรรโชก เอาประเทศของกลุ่มคนเสื้อแดง นปช. จึงทำให้กีร์ สั่งให้จับตัวนายกฯ หล่อใหญ่ ภายในอาคารของโรงแรม มาประชาทัณฑ์ ส่งผลให้เกิดความชุลมุนวุ่นวาย ทรัพย์สินเอกชนเสียหายมากมาย เป็นเหตุให้รัฐบาล ร่วมกับที่ประชุมอาเซียน ประกาศเลื่อนการประชุมนานาชาติออกไป
จากนั้น นายกฯ หล่อใหญ่ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี จนกระทั่งอพยพส่งผู้นำต่างประเทศ กว่า 10 ชาติ กลับเสร็จสิ้น เป็นสิ่งที่คนไทยต้องอับอายเป็นตราบาปมาจนถึงทุกวันนี้ ที่คนเสื้อแดง นปช.ไล่แขกเหรื่อของประเทศออกไป และผู้นำนานาชาติ ต้องหนีตายจากการไล่ล่าทำร้ายของคนเสื้อแดง นปช.
ต่อมาเวลา 21.00 น. นายใหญ่ ผู้ขี้ขลาด ได้โฟนอินจากเมืองนอก เข้าไปยังการชุมนุมของคนเสื้อแดง นปช. โดยกล่าวว่าเป็นการทำลายการประชุมนานาชาติที่ยอดเยี่ยม และอ้างบอกว่าถ้าข้าราชการขัดขวางกลุ่มเสื้อแดง นปช. ก็เสมือนกับไม่ต้องการให้ประเทศเจริญ ???
และกล่าวให้ร้ายเบื้องสูงต่อว่า มีการใช้อำนาจนอกระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นจึงถึงเวลาที่คนเสื้อแดง นปช. ต้องไขว่คว้าหาประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยต้องเปลี่ยนระบอบการปกครองใหม่ โดยต้องเปลี่ยนรัฐบาล ที่เป็นมือเป็นไม้ให้อำมาตย์ให้ได้ก่อน
วันที่ 12 เมษายน 2552 กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. กลับมารวมตัวที่กรุงเทพ และแกนนำยุยงให้ปิดถนนทั่วกรุงเทพ โดยเริ่มจากนำขบวนแท็กซี่แดงรับจ้าง มาปิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กี้ร์ อมฮอลล์ ถูกควบคุมตัว แกนนำได้ประกาศบนเวทียุยง ปลุกปั่น มวลชนเสื้อแดง นปช.รับจ้างอย่างหนัก
ฝูงชนเสื้อแดง นปช. ที่กำลังบ้าคลั่ง ได้บุกเข้าไปภายในกระทรวงคลองหลอด แม้เจ้าหน้าที่อารักขานายกฯ จะห้ามปราม เมื่อรถยนต์ของนายกได้ขับรถฝ่าออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกัน ผู้ชุมนุมเสื้อแดง นปช. ได้เข้าไปแย่งปืนจากเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง และทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ
ต่อมารถเก๋งสีดำประจำตำแหน่ง ได้ขับไปอยู่ท่ามกลางคนเสื้อแดง และได้มีการปาสิ่งของต่าง ๆ จากนั้น การ์ดเสื้อแดง นปช. และคนเสื้อแดงที่คลุ้มคลั่งยาและเหล้า ได้ลากนิพนธ์ เลขาธิการนายก ออกมาจากรถเพื่อหมายเอาชีวิตนายกฯ หล่อใหญ่ ทั้งนี้ แรมโบ้อีสาน แกนนำคนเสื้อแดง นปช. ที่ไปชุมนุมหน้ากระทรวงมหาดไทย
ได้หลอกลวงประกาศบนเวทีชุมนุมว่ามีคนเสื้อแดงเสียชีวิต 2 คน โดยอ้างว่าถูกยิงตาย และอ้างว่าการยึดปืนของเจ้าหน้าที่ไว้ และบอกว่าปืนของเจ้าหน้าที่สามารถใช้เก็บเสียงได้ ซึ่งตรงข้ามกับความเป็นจริง เพราะไม่มีใครตาย และมวลชนเสื้อแดง นปช.แย่งปืนเจ้าหน้าที่ไปเอง
วันที่ 13 เมษายน 2552 กลุ่มคนเสื้อแดง นปช. นำรถแก๊สแอลพีจี ไปจอดไว้ที่หน้าแฟลตดินแดง เพื่อหวังจุดระเบิดคอร์บอม ฆ่าคนในแฟลตดินแดงทิ้ง กำลังทหาร และตำรวจ ได้ใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง เข้าสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดง จนแตกกระเจิง และมีบาดเจ็บบ้างเล็กน้อย 70 คน
ส่วนใหญ่คือขว้างของแข็งพลาดใส่กันเอง แต่แกนนำมวลชนแดง นปช.กลับอ้างหน้าด้านๆ ว่า มีผู้เสียชีวิตจากการเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งทางทหาร ได้ออกมาปฏิเสธว่ามีการยิงแค่ขู่ขึ้นฟ้า แต่ไม่มีผู้บาดได้รับอันตราย ซึ่งตรวจสอบโรงพยาบาลทุกแห่ง ก็ไม่มีใครเข้ามารักษาพยาบาลจากกระสุนจริงแม้แต่คนเดียว

เวลา 12.00 น. นายสุชิน อดีตประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยคำนวณ อดีต ส.ว.สิงห์บุรี ลิ้วล้อนายใหญ่ ได้เข้ายื่นหนังสือให้กระแทกเบื้องสูง ให้ระคายเคืองเบื้องยุคลบาท โดยยื่นต่อราชเลขาธิการ ซึ่งเป็นการไม่บังควรอย่างยิ่ง

มีการยึดรถโดยสารประจำทาง ของ ขสมก. หลายคัน ขับรถเข้าชนเจ้าหน้าที่ และจอดขวางตามถนนต่างๆ ทั่วกรุงเทพ โดยทุกคันถูกทำลาย และจุดไฟเผาจนดำเป็นตอตะโก และเสื้อแดงห้ามรถดับเพลิงเข้ามาถึงพื้นที่ เพราะต้องการทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นผลให้มีกลุ่มควันลอยขึ้น เหนือท้องฟ้าของกรุงเทพ
เวลา 16.00 น. สัญญาณภาพจากสถานีดาวเทียมเสื้อแดง นปช. D-Station ที่รับเงินจากหญิงกระบังลม และเจ้าของห้างลาดพร้าว ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้ถ่ายทอดการชุมนุมโดยตลอด ถูกตัดสัญญาณ ตามคำสั่งของรัฐบาลใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
เวลา 21.30 น. กลุ่มเสื้อแดงบ้าคลั่งอย่างหนัก จากยาเสพติดและเหล้า ได้เข้าโจมตีหลายชุมชน เพื่อจะจุดไฟเผาอาคารบ้านเรือน แต่ชาวบ้านหลายกลุ่มก็พยายามปกป้องพื้นที่ของตนเองจากผู้ก่อการจลาจล เกิดเหตุปะทะกันกับเสื้อแดงติดอาวุธ จนมีชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย ที่ตลาดนางเลิ้ง
วันที่ 14 เมษายน 2552 เวลา 10.00 น. แกนนำเสื้อแดง นปช. ประกาศยุติการชุมนุม บนถนนรอบทำเนียบรัฐบาล เพราะพ่ายแพ้สิ้นเชิง จากนั้นแกนนำ คือ วีระ หมอโหวงเหวง ใส้เดือนเต้น และแรมโบ้ ได้เข้ามอบตัวต่อตำรวจ ส่วนคางคกตู่ กลัวตายจัด ตัดช่องน้อยหนีเอาตัวรอดไปก่อนแล้ว
ต่อมามีการออกหมายจับแกนนำเผาเมืองรอบแรกจำนวน 14 คน ไล่มาตั้งแต่นายใหญ่ จอมล้มเจ้า จนถึงแกนนำเสื้อแดง นปช.ต่างๆ (แต่พอเปลี่ยนรัฐบาล เจ้าหน้าที่ก็เป่าคดีหายไปอีก) ทหาร ได้จัดรถโดยสารนำส่งผู้ร่วมชุมนุมที่สมัครใจเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า การส่งผู้ชุมนุมกลับภูมิลำเนาเป็นไปอย่างเรียบร้อย
วันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552 ได้มีการยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่ต้องการสลายการชุมนุม ได้ปักหลักอยู่บริเวณแยกวังแดง และได้เคลื่อนขบวน ไปรวมตัวกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง วันถัดมาแกนนำเสื้อแดง นปช.รุ่น 2 จอมล้มเจ้า นำโดยสมยศ นำคนเสื้อแดงสาลล้มเจ้า ชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวง และนัดเดินสาย 5 จังหวัด แต่ภายหลังก็ฝ่อไปในที่สุด เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เอาแนวทางล้มเจ้าของ นปช.
เหตุการณ์เผาเมืองรอบแรกนี้ ประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ ระหว่างวันที่ 8 - 14 เมษายน 2552 ว่า เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและการสูญเสียรายได้รัฐประมาณ 330 ล้านบาท นอกจากนี้ ในด้านการท่องเที่ยวพบจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ลดลงประมาณ 877,474 คน

รายได้จากการท่องเที่ยว ลดลงประมาณ 102,385 ล้านบาท และทำให้คนตกงานถึง 257,000 ตำแหน่ง มีมวลชนเสื้อแดง นปช. ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวราว 120 คน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการขว้างปาของแข็งใส่หัวกันเองช่วงชุลมุน คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐสภา สรุปว่าไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

แต่มีศพคนเสื้อแดง 2 ศพ ถูกพบว่าลอยอยู่เหนือแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากการ์ดเสื้อแดง นปช. ฆ่าคนเสื้อแดงทิ้ง เพราะกล้าคิดจะหนีกลับบ้าน..ซึ่งเป็นเรื่องปกติของเสื้อแดงผู้ชุมนุม ที่จะต้องถูกการ์ดฆ่าตายทุกครั้งในทุกๆ การชุมนุมตลอดมา..เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รู้กันดีในกลุ่มเสื้อแดง
บทสรุป การชุมนุมของมวลชนเสื้อแดงปี 2552 นี้ กลุ่มการเผาไทย และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง นปช. มีเป้าหมายหลัก คือ ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการเมืองการปกครอง เป็นรูปแบบตะวันตก ที่มีประธานาธิบดี และบั่นทอนทำลายสถาบันเบื้องสูง
โดยหลอกใช้ และจ้างคนเสื้อแดงมาเป็นเครื่องมือ มาบาดเจ็บ ทำลายทรัพย์สินราชการ และทำลายชื่อเสียงของประเทศ

** รอดูตอนที่ 2 ตอนเผาเมืองรอบ 2 ต่อไป

@เสธน้ำเงิน2

https://www.facebook.com/topsecretthai

ไม่มีความคิดเห็น: