PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทนายเตรียมยื่นประกัน๒นศ.หญิงที่แสดงละครและถูกจับความผิด ม.112

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำพูดของทนายความว่า อัยการได้สั่งฟ้องนักศึกษาสองคนที่ถูกคุมขังมาเป็นเวลาเกินกว่า 70 วัน ฐานหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม และ น.ส.พรทิพย์ มั่นคง ถูกฟ้องในข้อหาดังกล่าวสืบเนื่องจากการแสดงละครเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ขณะนี้คนทั้งสองขอใช้เวลาหารือแนวทางคดีกับทนายต่อไป
ทั้งนี้ นักศึกษาทั้งสองคนถูกจับกุมเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาหลายเดือนหลังการแสดงละครเรื่อง "เจ้าสาวหมาป่า" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อฉลอง 40 ปี เหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย 14 ตุลาคม
ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่าทนายความของนักศึกษาทั้งสองคน บอกว่าจะยื่นประกันตัวในวันที่ 28 ต.ค.โดยจะใช้ตำแหน่งทางวิชาการ ของอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเป็นหลักประกัน
ก่อนหน้านี้ นางสาวภาวิณี เคยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาทเพื่อขอประกันตัวนายปติวัฒน์ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม และวันที่ 16 สิงหาคม ได้ยื่นหลักทรัพย์เพิ่มเป็นเงินสด 500,000 บาทประกันตัวนางสาวภรณ์ทิพย์ แต่ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวคนทั้งสอง
เอเอฟพียังรายงานด้วยว่า นายจรัญ ดิษฐาอภิชัย ถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกันฐานเป็นผู้ดูแลการจัดงานครั้งนั้น นายจรัญ ให้สัมภาษณ์เอเอฟพี มาจากกรุงปารีส ประเทศที่กำลังไปขอลี้ภัย เขาบอกว่าเมื่อถูกตั้งหาดังกล่าวก็ไม่สามารถเดินทางกลับไปประเทศไทยได้
(ภาพ น.ส.พรทิพย์)

ไม่มีความคิดเห็น: