PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผบ.ทร. เชื่อกำลังพลไม่มีเจตนา พกอาวุธไปขู่ศาล เพราะไม่ได้เป็นจำเลยในคดี


ผบ.ทร. เชื่อกำลังพลไม่มีเจตนา พกอาวุธไปขู่ศาล เพราะไม่ได้เป็นจำเลยในคดี แต่คงไม่รอบคอบ พกอาวุธไปหลบแดดในเขตศาล อาจเพราะไม่มีรั้วชัดเจน แต่ก็ต้อง ถูกสอบสวนฯ วอนสังคมให้ความเป็นธรรมทหารด้วย ระบุทำหน้าที่จัดระเบียบฯ ก็อาจมีผลกระทบบ้าง
พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผบ.ทร. กล่าวถึงกรณีคลิป หน.ศาลภูเก็ต ตำหนิทหารเรือพกอาวุธเข้าเขตศาล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ นั้นว่า ให้เป็นเรื่องของ ทัพเรือภาค3 ในการพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามระเบียบ แต่ตัองใหัความเป็นธรรม ต่อกำลังพลของ ทร. โดยเฉพาะ ตัว นาวาโท พรพรหม สกุลเต็ม นั้น เขาอยู่ในศาล ให้ปากคำอยู่ แต่ลูกน้อง ทำงานเสร็จแล้วมารอ ก็ไม่ควรพกอาวุธ แต่ก็เข้าใจได้ว่า ทหารเองก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รอบคอบ เพราะคิดว่า มาหลบแดดใต้ต้นไม้รอ อาจเพราะในพื้นที่นั้นมีหลายส่วนราชการ และไม่มีรั้วเขต ทหารก็เลยเขัาไปรอ
อีกทั้งใน คลิป น.ท.พรพรหม ก็ไม่ได้แสดงท่าทีตอบโต้ใดๆเลย แม้จะถูกตำหนิอย่างนั้น ก็ตาม
"ทหาร ไม่น่าจะมีเจตนาไป ข่มขู่ใดๆ เพราะทห่าร ไม่ได้เป็นจำเลยในคดี รุกชายหาด แต่ไปให้ปากคำในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ จัดระเบียบชายหาด จึงไม่ตัองนำอาวุธไปข่มขู่ใคร" ผบ.ทร.กล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ น.ท.พรพรหม เป็นผบ.หน่วย เมื่อลูกน้อง ทำผิดพลาด ไม่รอบคอบ แม้จะไม่เจตนา ก็ต้องถูกตั้งกรรมการสอบสวนฯ ทั้งตัว นาวาโท และ ลูกนัอง. ส่วน ผลจะเป็นอย่างไร ให้เป็น เรื่องของ ทัพเรือภาค 3
"ผมเข้าใจดีว่า กำลังพลของ ทร.เรา เมื่อไปทำหน้าที่ ในเรื่องจัดระเบียบ ก็อาจมีปัญหา และได้รับผลกระทบในการทำงานบ้าง" พล.ร.อ.ไกรสร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: