PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ครม.ไฟเขียวหน.คสช.รับเหนาะๆ 125,590 บ./ด.

ครม.ไฟเขียวหน.คสช.รับเหนาะๆ 125,590 บ./ด.

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วานนี้ ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอื่น ของผู้ดำรง

ตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญบางตำแหน่ง พ.ศ.... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว มาเพื่อ ครม.พิจารณา ซึ่งเป็นการดำเนินการตามรัฐธรรมนูญฯ ฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 40

กำหนดให้เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอื่นของผู้ดำรงตำแหน่งตามที่กำหนด ให้เป็นไปตามกำหนดในพระราชกฤษฎีกา รวมทั้งได้กำหนดค่าตอบแทนและประโยชน์ตอบ

แทนอื่น แก่คณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติแ ละคณะอนุกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญด้วย

ครม.ไฟเขียวหน.คสช.รับเหนาะๆ125,590บ./ด.: พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ © กรุงเทพธุรกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก

รัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ
"การกำหนดเงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่มเทียบเคียงจากลักษณะงานของผู้ดำรงตำแหน่งที่คล้ายคลึงกัน และกำหนดอัตราเบี้ยประชุมและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการในประเทศและต่าง

ประเทศโดยเทียบเคียงกับทางราชการ และกำหนดค่ารักษาพยาบาล ให้ได้รับเช่นเดียวกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากมีลักษณะงานที่คล้ายคลึงกัน"

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกาได้กำหนด ดังนี้ 1.หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้เงินประจำตำแหน่ง 75,590 บาท/เดือน เงินเพิ่ม

อีก 50,000 บาท/เดือน รวม 125,590 บาท/เดือน โดยได้รับอัตราเดียวกับประธานสภาผู้แทนฯ 2.ผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใน คสช.และประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เงินปประจำตำแหน่ง 74,420

บาท/เดือน เงินเพิ่ม 45,500 บาท/เดือน รวม 119,920 บาท/เดือน ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับประธานวุฒิสภา

3.รองประธาน สนช. และรองประธาน สปช. เงินประจำตำแหน่ง 73,240 บาท/เดือน เงินเพิ่ม 42,500 บาท/เดือน รวม 115,740 บาท/เดือน ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับรองประธานสภาผู้แทนฯ และรอง

ประธานวุฒิสภา 4.สมาชิก สนช. และสมาชิก สปช. เงินประจำตำแหน่ง 71,230 บาท/เดือน เงินเพิ่ม 42,330 บาท/เดือน รวม 113,560 บาท/เดือน ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับสมาชิกสภาผู้แทนฯ และสมาชิก

วุฒิสภา

5.ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ไม่มีเงินเดือน แต่ได้เบี้ยประชุม 9,000 บาท/ครั้ง 6.กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ไม่มีเงินเดือน แต่ได้เบี้ยประชุม 6,000 บาท/ครั้ง 7.กรรมาธิการ สนช.

และกรรมาธิการ สปช. ไม่มีเงินเดือน แต่ได้รับเบี้ยประชุม 1,500 บาท/ครั้ง

"ตำแหน่งที่ 5 , 6 และ 7 ได้รับสิทธิ์ค่าใช้จ่ายเดินทางไปราชการภายในราชอาณาจักร เดียวกับข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง"

8. อนุกรรมาธิการของ สนช. และอนุกรรมาธิการของ สปช. ไม่มีเงินเดือน แต่ได้รับเบี้ยประชุม 800 บาท/ครั้ง พร้อมได้รับสิทธิ์ค่าใช้จ่ายเดินทางไปราชการภายในราชอาณาจักร เดียวกับข้าราชการ

ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการระดับกรม

อนุมัติเพิ่ม 105 ล้านให้โครงการสร้างรัฐสภาใหม่

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (สผ.) ในสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมตามโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ให้กับโรงเรียนโยธินบูรณะ จำนวน

105,654,700 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของครุภัณฑ์ระบบสาธารณูปโภค และการก่อสร้างโรงอาหารชั่วคราวของโรงเรียน

โดยใช้จ่ายจากเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 พ.ศ. 2554 และ พ.ศ. 2556 ของ สผ. ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอ

อนุมัติเห็นชอบให้คว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

พร้อมกันนี้ ครม.อนุมัติเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ขอความเห็นชอบต่อการดำเนินการตามข้อเสนอของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ที่ 2141 (ค.ศ.2014)

เกี่ยวกับการให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ และคณะผู้เชี่ยวชาญภายใต้คณะกรรมการคว่ำบาตร

ทั้งนี้มอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของไทย ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์

สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ธนาคารแห่ง

ประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย คณะกรรมการการบินพลเรือน และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (สกท.) ปฏิบัติตามข้อมติดังกล่าวและปรับปรุงฐานข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้

เป็นไปตามรายชื่อล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น: