PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โอ้!“ประยุทธ์”นั่งประธานบอร์ดขับเคลื่อนประเทศคนเดียว 8 แห่ง


โอ้!“ประยุทธ์”นั่งประธานบอร์ดขับเคลื่อนประเทศคนเดียว 8 แห่ง

วันพุธ ที่ 30 กรกฎาคม 2557

พลิกประกาศ–คำสั่ง คสช.พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานคณะกรรมการแก้ไข-ขับเคลื่อนประเทศ คนเดียว 8 ชุด ตั้งแต่พลังงาน-บีโอไอ-สวล. ล่าสุดที่ปรึกษาด้านโครงสร้าง

พื้นฐานคมนาคม

นับตั้งแต่รัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.57 จนถึงขณะนี้ 30 ก.ค.57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีตำแหน่งเป็นประธาน

คณะกรรมการแก้ไขปัญหาต่างๆถึง 8 ชุด ไม่นับบทบาทภาระหน้าที่ในหัวหน้า คสช.

สำนักข่าวอิศรา www.isranew.org รวบรวมดังนี้

1. ประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๕๔/๒๕๕๗ ) วันที่ 6 มิ.ย.57

2.ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจและขนาดย่อม (เฉพาะกิจ) (ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๖๑/๒๕๕๗) วันที่ 10 มิ.ย.57

3.ประธานคณะกรรมการ ร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ (คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๖๗/๒๕๕๗)วันที่ 16 มิ.ย.57

4.ประธานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ(คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๗๒ / ๒๕๕๗) วันที่ 19 มิ.ย.57

5.ประธานคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๗๕/๒๕๕๗ วันที่ 26 มิ.ย.57

6.ประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๙๐/๒๕๕๗ )วันที่ 10 ก.ค.57

7.ประธานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๐๕/๒๕๕๗) วันที่ 21 ก.ค.57 (ยกเลิกคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีประกาศคณะรักษาความ

สงบแห่งชาติ ที่ ๕๕/๒๕๕๗ วันที่ 6 มิ.ย.57 )

8.ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาของ คสช.ด้านโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม (คำสั่งฉบับที่ 110/2557) วันที่ 29 มิ.ย.57

ทั้งนี้ คำสั่ง คสช.ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ก.ค.57 คือคำสั่งฉบับที่ 110/2557 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาของคสช.ด้านโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม จำนวน 23 ราย โดยมีพล.อ.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.เป็นประธาน ส่วนกรรมการมีตัวแทนหน่วยงานราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ นายกสมาคมการขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นายกสมาคมตัวแทน

ขนส่งสินค้าทางอากาศไทย นายกสมาคมผู้จัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น ส่วนผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เป็นกรรมการและฝ่ายเลขานุการ
////////////////////
คสช.สั่งคลังทำข้อมูลเตรียมลดผลปย.บอร์ดรัฐวิสาหกิจเพิ่ม
Thu, 12/06/2014
หลังมีการตัดสิทธิประโยชน์การบินฟรีของกรรมการบริษัทการบินไทย คสช. ยังสั่งการให้กระทรวงการคลังทำข้อมูลผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ส่วนเกินที่กรรมการรัฐวิสาหกิจไม่ควรได้ และ

รายงานให้ คสช.รับทราบ เพื่อพิจารณาลดผลประโยชน์เพิ่มเติม

หลังมีการตัดสิทธิประโยชน์การบินฟรีของกรรมการบริษัทการบินไทย คสช. ยังสั่งการให้กระทรวงการคลังทำข้อมูลผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ส่วนเกินที่กรรมการรัฐวิสาหกิจไม่ควรได้ และ

รายงานให้ คสช.รับทราบ เพื่อพิจารณาลดผลประโยชน์เพิ่มเติม

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้า คสช.ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ไปทบทวนและดูความเหมาะสมของสิทธิ

ประโยชน์ของกรรมการในคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง โดยให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรก ที่ปรับลด

สิทธิประโยชน์ของบอร์ดด้วยการยกเลิกการให้ตั๋วโดยสาร

เบื้องต้นมีการเปิดเผยข้อมูลผลตอบแทนของบอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง เช่น การบินไทย นอกจากตั๋วโดยสารฟรีปีละ 20 ใบ กรรมการยังได้รับเบี้ยประชุม คนละ 30,000 บาทต่อเดือน ส่วนประธาน

จะได้รับเพิ่มอีก ร้อยละ 25

ขณะที่คณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. กำหนดจ่ายเบี้ยประชุมให้กับประธานบอร์ดครั้งละ 20,000 บาท ส่วนกรรมการได้รับคนละ 10,000 บาท นอกจากนี้ยังมีค่าตอบ

แทนกรรมการคนละ 50,000 บาทต่อปี ส่วนประธานบอร์ดจะได้รับปีละ 100,000 บาท

ส่วนคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. ได้กำหนดเบี้ยประชุมให้กรรมการครั้งละ 10,000 บาทต่อคน โดยไม่มีค่าตอบแทนและผลประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่น

ด้านคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือ บีโอไอ ประธานบอร์ดจะได้รับเบี้ยประชุม 7,000 บาทต่อครั้ง ส่วนกรรมการจะได้รับครั้งละ 6,000 บาท โดยมีการประชุมเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง แต่จะไม่มี

ผลตอบแทนเหมือน รัฐวิสาหกิจอื่นๆ

ส่วนค่าตอบแทนของกรรมการของบริษัทปตท. จำกัด มหาชน ในส่วนของเบี้ยประชุมของคณะกรรมการปตท.ประกอบด้วย เบี้ยกรรมการเดือนละ 30,000 บาท เบี้ยประชุมเฉพาะกรรมการที่เข้า

ร่วมประชุมครั้งละ 50,000 บาท โดยจำกัดการจ่ายไม่เกินปีละ 15 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีเบี้ยประชุมอื่นที่คณะกรรมการ ปตท.แต่งตั้งขึ้นด้วย ในส่วนของเงินโบนัส ในปี 2556 ปตท.จ่ายโบนัสให้กับ

คณะกรรมการจำนวน 15 คนเป็นเงินกว่า 37.5 ล้านบาท และตลอดทั้งปี 2556 ปตท.ต้องจ่ายเงินโบนัสและเบี้ยประชุมเป็นเงินประมาณ 51.3 ล้านบาท
/////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น: