PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บิ๊กตู่ ฉุน โดนถาม เรื่องบริษัท69 ที่ซื้อที่ดินมรดกนายกฯ 600 ล้าน สวน "ไม่ใช่เรื่องของคุณ

บิ๊กตู่ เกือบ ปริ๊ดดดด!!!!!
บิ๊กตู่ ฉุน โดนถาม เรื่องบริษัท69 ที่ซื้อที่ดินมรดกนายกฯ 600 ล้าน สวน "ไม่ใช่เรื่องของคุณเลยนะ คนอื่นถามมา ไม่มีเรื่องอื่นที่ประเทืองปัญญากว่านี้หรือไง" ส่วนบริษัทก่อตั้งเพียง 7 วันก่อนการซื้อขายเท่านั้น "ก็ไปถามบริษัทเขาสิ ถามบริษัทเขาโน่น".แจง ส่วนตัวคือส่วนตัว ประเทศชาติคือประเทศชาติ ...โต้ ถึงเป็นนายกฯ ยังมีสิทธิส่วนบุคคลเป็นประชาชนคนหนึ่ง

ที่หน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงข่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารไปกดดันผู้บริหารสื่อ ThaiPBS พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ผมไม่เคยพูดว่ากดดันนะ ไม่มีใครกดดัน ไปพูดคุยกับผู้บริหารดีๆ มันกดดันตรงไหน เขียนให้มันดีๆ หน่อย"

เมื่อถามว่า กรณีที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเรียกร้องให้ทบทวนประกาศคสช.ฉบับที่ 97 และ 103 เนื่องจากกระทบกับการทำงานของสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ทบทวน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่บริษัท 69 พรอพเพอตี้ ที่ซื้อที่ดินของบิดาของพล.อ.ประยุทธ์ในราคา 600 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่ใช่เรื่องของคุณเลยนะ คนอื่นถามมา ไม่มีเรื่องอื่นที่ประเทืองปัญญากว่านี้หรืออย่างไร"

เมื่อถามว่ามีกฎหมายคุ้มครองเด็กที่เกิดจากเทคโนโลยีเจริญพันธ์เข้าที่ประชุมครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ยังไม่มี กำลังปรับแก้กันอยู่ เรื่องบางเรื่องอย่าเพิ่งเอาไปเป็นอารมณ์ ถ้ายังไม่ออกมา ก็อย่าเพิ่งพูด มันเป็นการหารือเท่านั้น บางทีบางกระทรวงแค่เตรียมคุยเรื่องกฎหมายก็ไปเอามาพูด ก็ตกใจกันไปหมด มันต้องเข้าครม.ก่อน หากทักท้วงก็ต้องนำกลับไปแก้ใหม่ หลายเรื่องพอกลับไปแล้วก็นำกลับเข้ามาใหม่ ใจเย็นๆ อะไรที่จะเกิดผลกระทบให้คนไม่พอใจมันก็ต้องมีบ้าง เพียงแต่ว่าเป็นคนส่วนใหญ่หรือคนส่วนน้อย คนมีรายได้มากหรือรายได้น้อย เราก็ต้องลดความเหลื่อมล้ำ ให้ความเป็นธรรม ดูแลคนรายได้น้อย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เชื่อมโยงกับต่างประเทศ เพราะฉะนั้นเวลาคิดนั้นให้คิดโยงกันทั้งหมด อย่าไปคิดทีละชิ้น มันจะไปไม่ได้ มันจะค้านไปหมด ติดประเด็นไปหมด
"พูดเรื่องประเทศชาติ วกกลับมาเรื่อง 69 พรอพเพอตี้ มันเรื่องอะไรของคุณ ผมไม่เข้าใจ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่บริษัทดังกล่าวมีการก่อตั้งเพียง 7 วันก่อนการซื้อขายเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ไปถามบริษัทเขาสิ ถามบริษัทเขาโน่น"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ในประเทศคือในประเทศ ส่วนตัวคือส่วนตัว ประเทศชาติคือประเทศชาติ เอาอย่างนี้แล้วกัน มันจะได้ไม่หงุดหงิดใส่กัน ขอร้องนะ ถ้าคนไม่พยายามละเมิดซึ่งกันและกันเนี่ย มันก็โอเค สิทธิส่วนบุคคลผมมีอยู่นะ ไม่ใช่ผมเป็นนายกฯแล้วจะยังไงกับผมก็ได้ ไม่ใช่ ผมก็เป็นประชาชนนะ ผมก็มีสิทธิปกป้องตัวเองเหมือนกัน โอเคไหม"

ไม่มีความคิดเห็น: