PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ประกาศศึกกับ คนดูไบอย่างเป็นทางการ

ชัดเจนแล้วว่า “ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ประกาศศึกกับ คนดูไบอย่างเป็นทางการ และปฎิบัติการ " แค้นต้องชำระ " หลังจาก " “บุญคุณต่างตอบแทน” ส้มยักษ์หล่นนั่งเป็น รมต.คลัง ไม่นาน โดนเขี่ยออก หมดอนาคตการเมือง การเขียนแฉ ความสัมพันธ์ระหว่างทักกี้ กับ ปตท. เท่าที่อ่านมีข้อมูลแยะมาก แต่อ่านแล้วงง ยังไม่กระจ่าง เข้าใจว่าเกรงปัญหาฟ้องร้อง
ขอตั้งคำถาม 2 ข้อ ให้หายข้องใจ หน่อยเถอะ 1. ทำไมเพิ่งเอามาแฉเอาตอนนี้ เท่าที่ติดตามอ่านดูแล้ว น่าจะฟ้องร้องเอาผิด หรือเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนทราบ มาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะมีตำแหน่งสำคัญ เคยเป็นลูกหม้อแบงก์ชาติ ตำแหน่งสุดท้ายคือรองผู้ว่าการแบงก์ ก่อนที่จะลาออกมาเป็นเลขาธิการ สำนักงานก.ล.ต. ที่ปตท.เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น และ ยังได้นั่งเก้าอี้รมต.คลังอีกด้วย 2. มีแผนจะฟ้องร้องเอาผิด ปตท. ตอนนี้ไหม เอาคนผิด คนโกงมาลงโทษให้หมด สมบัติของชาติ แต่ประชาชนเจ้าของประเทศ ต้องจ่ายค่าน้ำมันแพงโหดมานานแล้ว ถ้าตัดสินใจฟ้อง จะยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ
ที่จำเป็นต้องเอามาเขียน เพราะการปล่อยข้อมูลอย่างคลุมเคลือ ในช่วงที่ประเทศกำลังมีปัญหาความแตกแยก อย่างรุนแรง ปัญหาพลังงานเป็นหนึ่งในปัญหา ที่จุดติดไว หากไม่สามารถทำให้กระจ่างได้ เป็นภัยร้ายแรง ต่อประเทศชาติ ไม่ต่างจากการพูดครึ่งเดียว ทำให้ความพยายามสร้าง ความปรองดอง เพื่อขับเคลื่อนประเทศ ไปไม่ได้ ถ้ายังเขียนลักษณะนี้ต่อไป ชาติพังพินาศแน่ ไม่ต่างจากข้อมูลที่ คนเสื้อแดงได้รับ กลายเป็นปัญหาใหญ่ประเทศ
ข้อยไม่เข้าข้างใครเด้อ ขอยืนยันอีกครั้ง ชัดเจนมาตลอด จ่ายค่าน่ำมันแพง ก็บ่นอย่างมีหลักการ ถ้านำ้มันดิบถูกแล้ว ปตท.ยังตะแบงขายแพง ก็ต้องเฉ่ง รัฐบาลเก็บเงินภาษีโหดอย่างตอนนี้ ก็ต้องเรียกร้องให้เก็บน้อยลง นำ้มันแพง ค่าครองชีพสูงตาม ประชาชนตายลูกเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น: