PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฝากขังสองสามีภริยา

ภายหลังจากที่ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับนายชอบ และนางติยะพรรณ ชิณประภา สองสามีภรรยา ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ และสามารถจับกุมตัวได้แล้วตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นผู้ต้องหาคนที่ 11 และ 12 ที่ถูกจับกุมในคดีเดียวกับพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ข้าราชการตำรวจและพลเรือนรวม 10 คน ที่ร่วมกันกระทำผิดหลายข้อหาหนัก รวมทั้งหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เรียกรับสินบน
ส่วนนางสวงศ์ (อ่านว่า สะ-หวง) มุ่งเที่ยง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออหมายจับในข้อหาผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่ามาตรา 19 และ 47 พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ภายในวันนี้ และนายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์เดช ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม
ล่าสุด วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ที่ร่วมกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบชก. รวม 8 ราย มาฝากขังผัดแรก โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอทำข่าวตั้งแต่เช้า
โดยทั้งหมดนั้น มีในความผิดหลายข้อหาแตกต่างกัน อาทิ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง
ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับและจูงใจให้ผู้
อื่นมอบผลประโยชน์ฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ, ความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ
และข้อหาอื่นๆ เป็นคดีอาญาที่มีอัตราโทษเกิน 10 ปี พนักงานสอบสวนสามารถ
ยื่นคำร้องฝากขังได้ทั้งหมด 7 ผัด ผัดละ 12 วัน รวมทั้งสิ้น 84
วันhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1416819500

ไม่มีความคิดเห็น: