PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นายกฯแจงตั้ง"พล.อ.ประวิตร"จี้งาน รมต.ยันไม่ใช่จับผิด

นายกฯแจงตั้ง"พล.อ.ประวิตร"จี้งาน รมต.ยันไม่ใช่จับผิด ขม บื๊กป้อม เก่ง เป็นทหาร คิดเร็วเหมือนผม แต่ไม่เกี่ยวปรับครม.ยันไม่มีใครมาให้ผมปรับได้หรอก
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ชี้แจงกรณีแต่งตั้งพล.อ.ประวิตร่ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ติดตามการทำงานของคณะรัฐมนตรีว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของการขับเคลื่อน ที่ไม่ใช่การจับผิด
"พล.อ.ประวิตรเป็นทหารจึงคิดเร็วเหมือนผม และเห็นว่าท่านเก่งมีความรู้ความสามารถตรงนี้ตามที่ตนต้องการ จึงให้ไปตามว่าติดขัดตรงไหน"
นายกฯ ยกตัวอย่าง เช่น วันนี้ให้ไปตามการจ่ายเงินสหกรณ์ยางพารา เพื่อไปซื้อยางพารา ก็พบว่ายังกู้ไม่ได้เพราะมีหนี้เก่าอยู่ ซึ่งตนก็เพิ่งรู้ ก็จะนำไปคุยในการประชุมครม.ว่าต้องทำอย่างไร เรื่องอย่างนี้เขาเรียกว่าการขับเคลื่อน
แต่ทั้งหมดนี่ทำหมดแล้ว แต่คนตามเรื่องไม่รู้ จึงต้องมีคนไปไล่ตาม ซึ่งพล.อ.ประวิตร คงไม่ได้ไปดูเองทั้งหมด อาจจะตั้งคณะกรรมการไปไล่ติดตาม หรืออาจให้คสช.เข้าไปช่วยติดขัดตรงไหน เจ้าหน้าที่ไม่พอหรือไม่ อาจจะจัดกำลังทหารเข้าไปช่วยเพื่อความรวดเร็ว
เมื่อถามว่า เกี่ยวกับการตรวจการบ้านเพื่อปรับครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยว ไม่มีใครจะมาให้ผมปรับได้หรอก ผมปรับของผมเอง ผมไม่ถามใครอยู่แล้ว เพราะผมรู้ว่าผมสั่งอะไรใครไปแล้วได้อะไรกลับมาบ้าง ถ้ามันไม่ได้กลับมาผมก็ปรับของผมเอง ไม่เห็นต้องไปถามใคร ผมไม่ใช่รัฐบาลปกติ ไม่ใช่พรรคการเมือง" นายกฯ กล่าว
— กับ Waswas Journalist


ไม่มีความคิดเห็น: