PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"ป๋าเปรม"ต้องจัดการคนโกงแบบวิธีของ"ทหารม้า"รวดเร็วรุนแรง

"ผมทนไม่ได้ และผมจะไม่ทน"...
"มีคำเย้ยหยัน คำประชด ที่ ว่า ประเทศไทยมีดีทุกอย่าง แต่เสียอย่างเดียวคือมีคนไทย คำประชด ที่น่าละอายมาก ผมรู้สึกขายหน้าละอาย พอทำเนา แต่คนขี้โกง ทำให้ชาติไทยของผม ชาติไทยของคุณขายหน้า ผมทนไม่ได้ และผมจะไม่ทน ถ้าเขาขายหน้าคนเดียว ไม่เป็นไร แต่นี่เขาทำให้ชาติขายหน้า กลายชาติขี้โกงไปด้วย ต่อไปเราจะต้องยืดอกพูดว่า "ไทย ไม่ใช่ประเทศ คนขี้โกง"
แต่น่าอายที่ไทยเรา เป็นลำดับ 15 ของประเทศ ที่โกง ทุจริต ดังนั้น เราต้องร่วมมือแก้ไข ไม่ใช่พูด อย่างเดียว แต่ต้องทำด้วย ต้องมีการใช้กม.เคร่งครัด
"ผมเคยถามคนที่เกี่ยวข้องว่า ทำไมคดีนี้ มันนานมาก เขาบอกว่า ขั่นตอนมันเยอะ มันนาน เพราะตัองทำตามขั้นตอน ผมบอกเขาว่า ขั้นตอน มันแก้ได้ แต่ไม่มีคนแก้ จะทำให้เร็วก็ได้ แต่ไม่มีคนทำ"
"ประเทศเรามีศาลมากมาย ทั้ง ศาล รธน. ศาลยุติธรรม ศาลภาษี
" ถ้าจะตั้งศาลฉ้อราษฎร์บังหลวง จะดี มั้ยครับ เอาคดีโกงแยกออกมา มาทำให้เร็วๆ เอาคดีนี้ลดขั้นตอนให้เร็วๆ ช่วยกันตั้ง ดีมั้ยครับ"
"เราต้องใช้กม.กับคนโกงชาติ ตามลักษณะแบบทหารม้า คือ "รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด" เพื่อเล่นงานคนโกง. คือ ทำให้เร็ว -ลงโทษให้รุนแรง -เด็ดขาดในการปราบปราม ผมเป็นทหารม้า เราสอนกันมาแบบนี้ เราต้อง จัดการคนโกง เพราะถือเป็นศัตรูของแผ่นดิน เราต้องหมายตา หมายหัว ทำลายคนโกงชาติให้หายไปจากแผ่นดินของเรา คนสันดานขี้โกง วิธีเดียวต้องนำมาลงโทษให้ได้" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ วันสถาปนา 60 ปี วปอ. 2 กพ.2558


ไม่มีความคิดเห็น: