PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

นายกฯ ประณามมือระเบิดพารากอน


นายกฯ ประณาม "มือระเบิด" โยน ให้ไปดูคนที่เคยออกมาพูด จะเกิดความรุนแรงก่อนหน้านี้ แล้วมันก็เกิด ติง แม้คิดต่างการเมือง แต่จะใช้ความรุนแรงไม่ได้ สั่ง "พล.อ.ประวิตร" ตามจับคนร้าย
บิ๊กตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ หน.คสช. เผย เหตุระเบิดหน้าพารากอน ว่า ก็ให้ไปดูว่าใครที่ออกมาพูดก่อนหน้านี้ ว่าจะเกิดความรุนแรง แล้วมันก็เกิด อีกทั้งเหตุการณ์แบบนี้ ก็เคยเกิดมาก่อนจะมี 22พค. 2557 สั่งเร่งตรวจกล้องวงจรปิด ขอเวลาทำในทางลับ วอนสื่อ อย่าเปิดพื้นที่ข่าวให้ พร้อมระบุ ไม่เคยมีรายงานข่าวแจ้งเตือนมาก่อนว่า จะมีเหตุแบบนี้ แต่ไปดูใครที่ออกมาพูดว่าจะใช้ความรุนแรง เตือนแม้เห็นต่างทางการเมือง แต่จะใช้ความรุนแรงไม่ได้ เพราะผิดกฏหมายยันต้องประณาม มือระเบิด สั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายมั่นคง ตืดตามคนร้ายให้ได้ ขอให้ใจเย็น มันต้องมีตัองเห็นในกล้อง
ส่วนจะใช้อำนาจ หรือ กม. อื่น นอกจากกฏอัยการศึก มาดูแลสถานการณ์ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีกม.ใช้หลายฉบับก็ยังมีการก่อเหตุ มีมาตรการลงโทษ ก็ยังคงเกิดเหตุ
ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เขื่อว่า เป็นฝีมือพวกป่วนเมือง สร้างสถานการณ์ หวังทำลายบรรยากาศ ที่รัฐบาลกำลังแกัปีญหาไปได้ด้วยดี เขื่อจับตัวคนร้ายได้ มั่นใจนายกฯไปโคราช ไร้กลุ่มต้าน เพราะไม่ควรสร้างวัฒนธรรมการป่วนเช่นนี้ เพราะนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปทำงาน ไม่เช่นนั้นจะมีการป่วนทุกรัฐบาลไป


ไม่มีความคิดเห็น: