PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"ป๋าเปรม"เสนอตั้งศาลฉ้อราษฎร์บังหลวง


"ป๋าเปรม" แรง !!!
"พล.อ.เปรม" บอกจะไม่ทนแล้ว เด็ดขาด เสนอตั้ง "ศาลฉ้อราษฎร์บังหลวง" แยกคดีโกง ออกมาทำให้เร็วขึ้น ลดขั้นตอน แนะต้องใข้แบบทหารม้า "รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด" จัดการพวกศัตรูของแผ่นดิน หมายตา หมายหัว ทำลายให้หายไปจากแผ่นดินของเรา ยันพวกสันดานขี้โกง ต้องนำมาลงโทษให้ได้ แนะต้องช่วยกันสร้างคนดีเยอะๆ เพื่อเบียดคนไม่ดี ให้ตกเวทีไปเลย บอกเหม็นกลิ่นคนโกง ต้องอยู่ไกลๆ เดี๋ยวเขื้อโรคชี้โกงติด/ เผยเคยถามคนเกี่ยวข้อง ทำไมบางคดีโกงทำช้ามาก อ้างติดขั้นตอน เผยคนโกง ทำขาติไทยขายหน้า ติดอันดับโกง" ผมทนไม่ได้ และจะไม่ทน" ยุ เปิดโปงคนโกง ชี้หน้า คนรวยแต่โกง อย่าไหว้ ต่อให้มีบารมีมากแค่ไหน ใหญ่แค่ไหน ต้องลงโทษ
ป๋าเปรม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ในฐานะ นักศึกษาวิทยาลัยปัองกันราชอาณาจักร-วปอ.รุ่น9เลขที่ 580 ได้ ขึ้นเวที กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน 60ปี วันสถาปนา วปอ.
พล.อ.เปรม บอกว่า คนอาจมอง ผมแก่ไม่มีไฟ แล้ว แต่กล่าวขอบคุณ ที่ วปอ. ที่ไม่มอง ผมเป็นคนแก่รกแผ่นดิน
พล.อ.เปรม กล่าวว่า จะพูดเรื่อง"การโกงชาติ" ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเกลียดชังที่สุด และเชื่อว่า ทุกคนก็ เกลียดเหมือนกัน เราต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ในการทำความดี และปราบคนโกงชาติ
"ผมเกลียดชังการโกงชาติที่สุด" ป๋าเปรม ย้ำ
ป๋าเปรม บอกว่า ประเทศไทยมีปัญหาหลักคือ ความยากจน และการโกงชาติ เป็นหน้าที่ทุกคนต้องร่วมปราบ โดยเฉพาะรัฐบาล ยันต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำดีง่ายนิดเดียวคือไม่ทำความชั่ว การเป็นคนดีไม่ต้องเก่งมาก แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาติของคุณ หรือชาติของผม ขาติของคนไทยทุกคน
พล.อ.เปรม กล่าวว่า การทำดีไม่ยาก และไม่ต้องลงทุน แต่ทว่าการทำดีไม่ยาก แต่รักษาความดี นั้นยากมาก เพราะคนเคยทำดีมาตลอด พอใกล้ตายกลับทำไม่ดี หลายคนดีมาตลอด แต่แล้วความดีก็หายไปกับสายลม ความดีรักษายาก แต่ต้องช่วยกันสร้างคนดีเยอะๆ เพื่อเบียดคนไม่ดี ให้ตกเวทีไปเลย
พล.อ.เปรมเปรยคนเคยทำดีมาตลอด พอใกล้ตายกลับทำไม่ดี หลายคนดีมาตลอดแต่แล้วความดีก็หายไปกับสายลม ความดีรักษายาก สร้างคนดีเยอะๆเบียดคนไม่ดีตกเวทีไปเลย
ป๋าเปรม ระบุด้วยว่า คนไทยมักจะเฉยเมยต่อการปราบคนโกงชาติ บอกไม่ใช่หน้าที่ ในการปราบคนโกงชาติ บอกจะเพิ่มศัตรูทำไม เสียเวลาทำมาหากิน คิดอย่างนั้นได้ยังไง ความจริงเราไปห้ามเขาคิดไม่ได้ เพราะไม่มีกม.ลงโทษ แต่ผิด ที่หน้าที่รับผิดชอบต่อชาติบ้านเมือง ยิ่งทำเฉย ยิ่งผิดมาก
ยิ่งเป็นผู้ใหญ่ ในและนอกราชการ ถ้าไม่ทำหน้าที่นี้ ยิ่งเป็นเรื่องน่าขายหน้ามาก
ป๋าเปรม กล่าวว่าวิธีการปราบคนโกง และเป็นคนดี คือ ขอให้ทุกคนสูดลมหายใจให้เต็มปอด แล้วพูดว่า "ผม , ดิฉันไม่โกง" ต้องทำด้วย เรา ก็จะมีชีวิตอยู่ได้ มีฐานะดีได้ ถ้าเก่ง ขยัน
ป๋าเปรม สนับสนุนให้มี เปิดโปงคนโกง ถ้าไม่กลัวลูกปืน ไม่ว่าเป็นใครใหญ่โต แค่ไหน อย่าไหว้ อย่าเคารพ จะมีบารมี มากแค่ไหน ก็มีไป เราต้องแสดงความชยะแขยง รังเกียจพวกโกงขาติบ้านเมือง พยายามอยู่ไกลๆ รักษาระยะห่าง เพราะ เชิ้อโรคการโกง จะมาติด
"คนโกง กลิ่นไม่ดี เราควรชี้หน้า แล้วบอกว่า คุณรวย แต่คุณโกงเขามา" พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม กล่าวว่า มีคำเย้ยหยัน คำประชด ที่ ว่า ไทยมีดีทุกอยาาง แต่เสียอย่างเดียวคือมีคนไทย คำประชด ที่น่าละอายมาก ผมรู้สึกขายหน้าละอาย พอทำเนา แต่คนขี้โกง ทำให้ชาติไทยของผม ชาติไทยของคุณขายหน้า ผมทนไม่ได้ และผมจะไม่ทน ถ้าเขาขายหน้าคนเดียว ไม่เป็นไร. แต่นี่เขาทำให้ชาติขายหน้า กลายชาติขี้โกงไปด้วย ต่อไปเราจะต้องยืดอกพูดว่า "ไทย ไม่ใช่ประเทศ คนขี้โกง"
พล.อ.เปรม กล่าวว่า น่าอายที่ไทยเรา เป็นลำดับ 15 ของประเทศ ที่โกง ทุจริต ดังนั้น เราต้องร่วมมือแก้ไข ไม่ใช่พูด อย่างเดียว แต่ต้องทำด้วย ต้องมีการใช้กม.เคร่งครัด
"ผมเคยถามคนที่เกี่ยวข้องว่า ทำไมคดีนี้ มันนานมาก เขาบอกว่า ขั่นตอนมันเยอะ มันนาน เพราะตัองทำตามขั้นตอน. ผมบอกเขาว่า ขั้นตอน มันแก้ได้ แต่ไม่มีคนแก้ จะทำให้เร็วก็ได้ แต่ไม่มีคนทำ" พลเอก เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม กล่าวว่า ประเทศเรามีศาลมากมาย ทั้ง ศาล รธน. ศาลยุติธราม ศาลภาษี
" ถ้าจะตั้งศาลฉ้อแราษฎร์บังหลวง จะดี มั้ยครับ เอาคดีโกงแยกออกมา มาทำให้เร็วๆ เอาคดีนี้ลดขั้นตอนให้เร็วๆ ช่วยกันตั้ง ดีมั่ยครับ" พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม เสนอว่า ให้ใช้กม.กับคนโกงชาติ ตาม
ลักษณะแบบทหารม้า คือ "รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด" เพื่อเล่นงานคนโกง. คือ ทำให้เร็ว -ลงโทษให้รุนแรง -เด็ดขาดในการปราบปราม ผมเป็นทหารม้า เราสอนกันมาแบบนี้
พล.อ.เปรม กล่าวว่า เราต้อง จัดการคยโกง เพราะถือเป็นศัตรูของแผ่นดิน เราต้องหมายตา หมายหัว ทำลายคนโกงชาติให้หายไปจากแผ่นดินของเรา คนสันดานขี้โกง วิธีเดียวต้องนำมาลงโทษให้ได้
พล.อ.เปรม กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของคนไทย อย่าเฉยเมยต่อคนโกง และให้ดูแลคนใกล้ตัว ให้เขาหายจากโรคขี้โกง ขอบคุณทุกคน ที่ฟังผมพูด


ไม่มีความคิดเห็น: