PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

นายกฯ สั่งเรียก”พิชัย”รายงานตัว ปมไม่แก้ปัญหาพลังงาน ลั่น เชิญตัวได้ทุกที่แม้กรณี”

นายกฯ สั่งเรียก”พิชัย”รายงานตัว ปมไม่แก้ปัญหาพลังงาน ลั่น เชิญตัวได้ทุกที่แม้กรณี”สุรพงษ์” ขู๋ สื่อโดนด้วยหากเสนอข่าวไม่สร้างสรรค์
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มกราคม ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่คสช.ทยอยเรียกนักการเมืองเข้ามารายงานตัวว่า ไม่ใช่เป็นการกดดัน เพียงให้มาร่วมพูดคุย หากต้องนอนค้างคืน ก็อยู่ที่ฝ่ายมั่นคงพิจารณา
กรณีรายงานว่าทหารล็อกตัวนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีฯ ที่ร้านอาหารย่านเมืองทองธานีนั้น ได้มีการกำชับห้ามออกมาพูดจาก่อความเสียหาย เมื่อฝ่าฝิน ก็เรียกมาคุนเพื่อทำความเข้าใจ ไม่จำเป็นต้องมีการออกหนังสือเป็นทางการ เพราะให้ คสช.โทรติดเชิญทุกราย และการไปเชิญตัวนายสุรพงษ์ ที่ร้านอาหาร ก็ไม่ใช่สถานการณ์ผิดปกติใด เพราะสามารถเชิญตัวได้ทุกที และหากใครจะแสดงความคิดเห็นและต้องถูกเชิญมาปรับทัศนคติ ต้องดูที่ความเหมาะสม หากพูดแล้วเกิดความเสียหายถือว่าไม่สมควร
โดยเเฉพาะสื่อมวลชนที่มีปัญหามาก ถามมาก ถามหรือเขียนข่าวไม่สร้างสรรค์ ไม่อธิบายรายละเอียดเรื่องต่างๆให้ชัดเจน ก็ไม่สมควร โดยเฉพาะเรื่องเขียนโจมตีท้าท้ายรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มมือ ยังกระทำเช่นเดิมอยู่อีกหรือไม่
นอกจากนี้ จะเชิญตัวนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพราะขณะดำรงตำแหน่ง ไม่แก้ปัญหาพลังงาน ทำอะไรอยู่ ซึ่งขณะนี้มีปัญหามาก จึงต้องควรมาชี้แจง รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตแกนนำเสื้อแดงและ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ พร้อม เตือน นักการเมืองหรือใครที่ออกมาพูดสร้างความเสียหาย ก็จะเชิญตัวทั้งหมด ไม่ใช่เป็นการก่อกวน แต่ เพราะความรำคาญ
ส่วนหากมีการเรียกไปปรับทัศนคติแล้วกลับมายังฝ่าฝืนอีก อาจมีบทลงโทษ ทั้งเรื่องห้ามออกนอกประเทศ และระงับธุรกรรมการเงิน เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น: