PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

ผบทบ. เผย "นายกฯ"สั่งจับตา ทูตสหรัฐฯเดินสายพบ แกนนำเสิ้อแดงอีสาน

ผบทบ. เผย "นายกฯ"สั่งจับตา ทูตสหรัฐฯเดินสายพบ แกนนำเสิ้อแดงอีสาน ชี้ ต้องให้เกียรติกันและกัน หวังไม่มีผลกระทบ ยัน การเรียกรายงานตัว ถ้าใครไม่เข้าใจต้องเชิญคุย
บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและ ผบ.ทบ. กล่าวถึงการที่ คสช.เรียกตัวอดีตนักการเมืองมาปรับทัศนคติ ว่า อยากให้ใช้คำว่าเป็นการเชิญบุคคลต่างๆมาพูดคุยเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ไม่ได้มีความรุนแรงใดๆ
จากสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ต้องพยายามทำให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน ขอความร่วมมือในเรื่องของการแสดงออก และการแสดงความคิดเห็น ถ้าอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเกิดความไม่เข้าใจก็จะเป็นต้องเชิญมาพูดคุย แต่ละท่านที่มาพูดคุย และปรับทัศนคตินั้น ก็ได้รับรายงานว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกคนเข้าใจ และคงจะทำให้เกิดความเรียบร้อยต่อไป
ส่วนจะมีการเชิญตัวเพิ่มเติมและจะสามารถยุติความเคลื่อนไหวต่างๆได้หรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า คงไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไร ขณะนี้เป็นเพียงเรื่องของการแสดงออก ด้านความคิดเห็น ซึ่งก็มาปรับความเข้าใจกัน
ผมเคยพูดและขอร้องแล้วว่า ให้อยู่ในกรอบแต่ถ้ายังมีการแสดงออกถึงความไม่เข้าใจก็คงต้องมีการพูดคุยกันต่อไป
เมื่อถามว่า แสดงว่ายังจะมีการเคลื่อนไหวอยู่อีกต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่ายังตอบไม่ได้ แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบรอยก็ไม่ต้องมีการเรียกเพิ่มเติมมาอีก แต่บางท่านที่ไม่เรียบร้อยและไม่เข้าใจเราก็ต้องคุยให้เกิดความเข้าใจ
พล.อ.อุดมเดช กล่าวถึงข่าวว่าทูตสหรัฐฯจะเดินสายไปพบกับแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ภาคอีสานว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้ให้นโยบายว่าให้คอยติดตามสถานการณ์ดู เพียงแต่เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เราต้องให้เกียรติเขา แต่ก็ต้องติดตาม ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า. จากการพูดคุยกันวันก่อนในระดับ รองนายกฯ และการแสดงออกของส่วนต่างๆน่าจะมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น และหวังว่าสิ่งต่างๆคงไม่มีผลกระทบใดๆ
"สหรัฐฯเองก็ต้องเข้าใจประเทศไทยด้วยว่าเราต้องทำให้ประเทศเกิดความสงบเรียบร้อย การดำเนินการต่างๆก็ต้องมีความจำเป็นที่ต้องทำเช่นนี้เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ต่างชาติก็ต้องทำความเข้าใจและเราเองก็พยายามสร้างความเข้าใจให้กับต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีความเข้าใจเพียงแต่อาจจะมีประเด็นบางอย่างซึ่งก็ได้ชี้แจงข้อคิดเห็นไปแล้ว"


ไม่มีความคิดเห็น: